Apple dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Mỹ trong quý III

17:41' - 08/11/2017
BNEWS Số liệu do hãng phân tích Strategy Analytics tổng hợp cho thấy gã công nghệ khổng lồ Apple Inc. đã nắm giữ vị trí số một trên thị trường điện thoại thông minh của Mỹ trong quý III vừa qua.


Apple dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Mỹ trong quý III. Ảnh: AFP

Cụ thể, Apple nắm giữ 30,4% thị phần Mỹ trong quý III với 12 triệu chiếc điện thoại được bán ra, theo sau là đối thủ “truyền kỳ” Samsung Electronics chiếm 25,1% thị phần với 9,9 triệu chiếc.
Tuy nhiên, thị phần của Apple đã giảm so với mức 32,5% đạt được cùng kỳ năm trước đó. Nhờ đó, hãng công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc đã thu hẹp khoảng cách với Apple trong quý III từ 8,3 điểm phần trăm xuống 5,3 điểm phần trăm.
Hãng phân tích Strategy Analytics cho rằng nhu cầu đối với sản phẩm iPhone 8 mới bấp bênh khi một số người hâm mộ của Apple chờ đợi để mua sản phẩm mới nhất là iPhone X.
LG Electronics Inc., một đối thủ khác đến từ Hàn Quốc, thông báo giành được 17,2% thị phần trong cùng giai đoạn trên, đứng thứ ba với 6,8 triệu chiếc được bán ra. ZTE Corp. của Trung Quốc chiếm 11,6% thị phần, với 4,6 triệu chiếc được bán ra, tăng so với mức 9,6% của cùng kỳ năm trước.
Trong một thông tin khác, Apple thông báo sẽ tung ra sản phẩm iPhone X tại thị trường Hàn Quốc sớm hơn dự kiến, vào ngày 24/11 tới.

Giá cho mẫu iPhone X phiên bản 64 GB vào khoảng 1,42 triệu won (1.274 USD), còn phiên bản 256 GB có giá là 1,63 triệu won.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục