Apple đầu tư 1 tỷ USD vào thị trường chia sẻ ô tô Trung Quốc

12:51' - 18/05/2016
BNEWS "Gã khổng lồ" về công nghệ Apple Inc vừa cho biết đã quyết định đầu tư 1 tỷ USD vào công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ ô tô Didi Chuxing của Trung Quốc.
Apple đầu tư 1 tỷ USD vào thị trường chia sẻ ô tô Trung Quốc. Ảnh: reuters

"Gã khổng lồ" về công nghệ Apple Inc vừa cho biết đã quyết định đầu tư 1 tỷ USD vào công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ ô tô Didi Chuxing của Trung Quốc, một động thái mà Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook cho biết sẽ hỗ trợ Apple hiểu rõ hơn thị trường quan trọng Trung Quốc.

Ông Cook cho biết Apple quyết định đầu tư vào thị trường Trung Quốc với các lý do chiến lược sau ông đã nhận thấy những cơ hội để Apple và Didi Chuxing có thể hợp tác trong tương lai.

Khoản đầu tư hiếm hoi nói trên của Apple giúp doanh nghiệp này tham gia hai làn sóng công nghệ đang nổi lên – nền kinh tế chia sẻ và công nghệ ô tô – trong bối cảnh hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh iPhone đã mang lại lợi nhuận kỷ lục trong thời gian qua nhưng đang cho thấy dấu hiệu bão hòa.

Về phần mình, Didi Chuxing (trước đó có tên là Didi Kuaidi) cho biết đây là khoản đầu tư lớn nhất vào doanh nghiệp này.

Didi Chuxing hiện đang thống lĩnh thị trường chia sẻ ô tô tại Trung Quốc với hàng triệu người sử dụng tại hơn 400 thành phố ở nước này.

Hiện thời các nhà sản xuất ô tô và doanh nghiệp công nghệ đang có xu hướng hình thành liên minh mới và thực hiện hoạt động đầu tư chéo.

Ví dụ, General Motors (Mỹ) mới đây đã mua công ty công nghệ lái xe tự động Cruise Automation và mua cổ phần của công ty dịch vụ sử dụng chung xe Lyft tại Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục