Apple kiện Mobile Star LLC vì làm giả phụ kiện của hãng

13:47' - 20/10/2016
BNEWS Apple đã đệ đơn kiện công ty Mobile Star LLC với cáo buộc công ty này xâm phạm nhãn hiệu hàng hóa và bản quyền khi bán các phụ kiện mà nhà sản xuất iPhone cho là hàng giả trên Amazon và Groupon.
Hàng giả Apple của Mobile Star bày bán công khai trên Amazon. Ảnh: Amazon

Apple đã đệ đơn kiện chống lại công ty Mobile Star LLC với cáo buộc công ty này xâm phạm nhãn hiệu hàng hóa và bản quyền tác giả khi bán các củ sạc 5W USB Power Adapter và cáp sạc Lightning mà nhà sản xuất iPhone cho là hàng giả trên chợ trực tuyến Amazon và Groupon.
Apple cho biết họ đang tìm kiếm khoản tiền bồi thường thiệt hại lên đến 150.000 USD cho mỗi bản quyền đăng ký vi phạm, ngoài ra còn có thêm khoản bồi thường thiệt hại lên đến 2 triệu USD cho mỗi nhãn hiệu vi phạm.
Theo hồ sơ vụ kiện được tòa án công bố bản điện tử trong tuần này, Apple cho biết các sản phẩm "hàng giả" trên sẽ gây nguy hiểm cho người tiêu dùng bởi chúng không đảm bảo về điện áp, dễ gây nguy cơ quá nhiệt, bắt lửa và sốc điện.
Theo Apple, để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, hãng đã đầu tư khá nhiều nguồn lực để đảm bảo các sản phẩm sạc điện cho thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. Và vụ kiện trên nhằm mục đích buộc Mobile Star dừng bán các "sản phẩm giả Apple" ra thị trường.
Cũng trong hồ sơ kiện, Apple cho biết các sản phẩm của Mobile Star đã được vận chuyển và bán trên chợ trực tuyến Amazon thông qua Fulfilled, một danh sách sản phẩm mà hãng thương mại điện tử hàng đầu thế giới quảng cáo là các sản phẩm chính hãng Apple cũng như sử dụng thường xuyên hình ảnh tiếp thị có bản quyển của "Quả Táo khuyết."
Apple cáo buộc với việc bán các sản phẩm giả mạo Apple, Mobile Star đã có được doanh thu lớn và làm tổn hại uy tín của "Gã khổng lồ công nghệ."
Theo hồ sơ điều tra của Apple, hiện nay có tới gần 90% sản phẩm và phụ kiện được gọi là hàng chính hãng Apple, bày bán trên Amazon trong 9 tháng qua, là hàng giả.
Nhà sản xuất iPhone, trong 9 tháng qua đã tiến hành mua hơn 100 sản phẩm iPhone, bộ sạc điện và cáp Lightning bán với mác hàng chính hãng trên Amazon.com và được vận chuyển qua chương trình "Fulfillment by Amazon.” Sau đó, qua quy trình kiểm tra nội bộ, Apple đã phát hiện ra gần 90% số sản phẩm này là hàng giả.
Không chỉ xuất hiện trên Amazon, các sản phẩm hàng giả của Mobile Star còn được bán cả trên trang thương mại điện tử theo hình thức nhóm mua Groupon cũng như được bán trực tiếp ở các cửa hàng bán lẻ.
Apple cho biết họ đã nhiều lần liên hệ với Mobile Star nhưng không nhận được sự hợp tác. Đơn kiện của Apple đã được nộp tại Tòa án Liên bang Mỹ khu Bắc California.
Ngoài ra, một điều tra viên của Apple gần đây đã mua sản phẩm tai nghe EarPods và cáp Lightning trực tiếp từ Mobile Star, cho thấy Mobile Star đã ngang nhiên tiếp tục bán sản phẩm giả của Apple, ngay cả sau khi biết rằng Apple đã nộp đơn kiện công ty này./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục