Apple phát hành trái phiếu xanh lần thứ hai

12:40' - 14/06/2017
BNEWS Apple mới đây đã phát hành lượng trái phiếu trị giá 1 tỷ USD để hỗ trợ tài chính cho các dự án môi trường và năng lượng sạch.
Đây là đợt phát hành trái phiếu xanh đầu tiên của doanh nghiệp kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.

Hãng công nghệ khổng lồ này cho biết, nguồn thu từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được dùng để hỗ trợ cho việc phát triển năng lượng tái tạo, sử dụng hiệu quả năng lượng tại các cơ sở cũng như các dây chuyền cung cấp của Apple, và tìm kiếm các vật liệu an toàn hơn cho sản phẩm của Apple.

Việc phát hành trái phiếu xanh cũng sẽ giúp Apple đáp ứng mục tiêu đưa chuỗi cung ứng trở nên thân thiện hơn với môi trường, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và vật liệu tái chế, đồng thời giảm nhu cầu đối với các nguyên liệu đất hiếm.

Hồi năm 2016, Apple cũng đã phát hành đợt trái phiếu xanh đầu tiên trị giá 1,5 tỷ USD để hưởng ứng Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu năm 2015. “Ông lớn” công nghệ này cũng dành ra 442 triệu USD từ đợt phát hành trên cho 16 dự án khác nhau thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo và tái chế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục