Apple ra mắt MacBook Pro 2016 với nhiều tính năng độc đáo

12:36' - 28/10/2016
BNEWS Rạng sáng 28/10 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt dòng máy tính xách tay MacBook Pro mới.

Tính năng quan trọng nhất trên các máy tính mới là sự xuất hiện của một loại bàn phím mới với một dải màn hình cảm ứng được tích hợp thay thế các phím chức năng truyền thống. Nó được gọi là Touch Bar.
"Những chiếc máy Mac vô cùng quan trọng đối với chúng tôi," Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết tại một sự kiện truyền thông được tổ chức tại Cupertino, California, trụ sở chính của Apple.
Dưới đây là những điểm đáng chú ý nhất về dòng sản phẩm máy tính xách tay mới của Apple:
MacBook Pro được thiết kế mới hoàn toàn với ba phiên bản

MacBook Pro 2016 của Apple có 3 phiên bản. Ảnh: Apple

Dòng MacBook Pro mới có 3 phiên bản: một phiên bản màn hình 15-inch, và hai phiên bản 13-inch — một phiên bản với Touch Bar, và một phiên bản không có Touch Bar. Có hai lựa chọn màu sắc cho máy là màu bạc hoặc màu ghi xám. 

Việc thiết kế lại hệ thống bàn phím giúp MacBook Pro 2016 rút gọn độ dày của máy xuống từ 14-17% và nhẹ hơn 200 gram so với mẫu MacBook Pro Retina tiền nhiệm. MacBook Pro cũng mang đến bàn rê chuột trackpad Force Touch rộng hơn.
Ở phiên bản 15-inch, Apple cung cấp một bộ xử lý Core i7 quad-core, chíp đồ họa AMD Radeon Pro lên đến 4GB bộ nhớ video, Bộ nhớ RAM lên đến 16 GB, trong khi phiên bản 13-inch được cung cấp bộ vi xử lý Core i5 hoặc i7 và GPU Intel Iris. Có 4 cổng kết nối USC-C Thunderbolt 3, và bất kỳ cổng nào trong số đó đều có thể được sử dụng để sạc máy tính, cùng với một jack cắm tai nghe 3,5 mm, trong khi khe cắm thẻ SD từ các thế hệ máy tính trước đây đã bị gỡ bỏ.
Touch Bar thay thế các phím chức năng với một màn hình cảm ứng tích hợp

Touch Bar là thanh hiển thị màn hình retina thay thế các phím chức năng của bàn phím truyền thống với cảm ứng chạm và cử chỉ.Sự xuất hiện của nó khiến thay đổi phần mềm chạy trên máy tính Mac. Ví dụ như một người sử dụng mở một trình duyệt web, Touch Bar sẽ mang đến bookmark, cũng như các tùy chọn để thêm một tab mới, chuyển đổi giữa các tab, hoặc điều hướng đến một trang web khác. Hay khi mở ứng dụng hình ảnh, người dùng có thể trượt ngón tay của họ trên thanh màn hình cảm ứng để duyệt ảnh, thay đổi bộ lọc, hoặc thay đổi kích thước. Tương tự như thanh Dock, người dùng có thể kiểm soát những gì mặc định chỉ cho lên trên Touch Bar. Nhìn chung, Touch Bar đã làm được nhiều việc hơn là chỉ đơn giản thay thế các phim chức năng truyền thống.Máy quét vân tay Touch ID "đổ bộ" lên MacBook ProTouch ID được tích hợp bên cạnh Touch Bar, ngay bên trong nút nguồn. Nó sử dụng cùng chíp cảm biến Touch ID thế hệ thứ hai có trên iPhone 6S/7 với mặt kính sapphire, vàt chip bảo mật T1 cho Apple Pay. Touch ID cũng có thể được sử dụng cho các máy đa người sử dụng khi nhanh chóng chuyển đổi giữa các tài khoản đơn giản bằng cách nhấn vào nút.

Cập nhật một loạt ứng dụng chuyên nghiệp

Apple đã tung ra một bản cập nhật cho một loạt các ứng dụng chuyên nghiệp trên MacBook Pro mới. 

Ứng cụng Final Cut Pro mới hỗ trợ Touch Bar, và có thể hiển thị một cái nhìn tương tác các dòng thời gian video thậm chí khi máy đang phát video toàn màn hình, cùng với các điều khiển theo ngữ cảnh cho những thứ như thanh trượt âm thanh. 
Apple cũng tích hợp hỗ trợ Touch Bar với phần mềm Adobe Photoshop, DJ Pro, Microsoft Office, Pixelmator, Sketch và DaVinci Resolve.
Màn hình LG UltraFine 5K

LG đã tạo một màn hình siêu nét 5K đặc biệt cho Macbook Pro mới. giám đốc Apple Phil Schiller đã gọi nó "trạm sạc không giới hạn" bởi nó có thể truyền hình ảnh từ chiếc máy tính khi đang cắm sạc.Giá và ngày phát hànhMacBook Pro 13 inch với Touch Bar bắt đầu với mức giá 1.799 USD và sẽ bán ra trong 2-3 tuần tới. MacBook Pro 15 inch sẽ có giá khởi điểm là 2.399 USD và cũng bán ra trong 2-3 tuần tới.MacBook Pro 13 inch không có Touch Bar có giá từ 1.499 USD và được bán ra từ ngày 27/10.Thời lượng hoạt động của pinApple scho biết tất cả các phiên bản của MacBook Pro mới với Touch Bar sẽ có thời gian hoạt động liên tục lên tới 10 giờ./.
  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục