Apple thu hẹp tham vọng phát triển xe ôtô của riêng mình

10:29' - 18/10/2016
BNEWS Những tháng gần đây, "hàng trăm" người trên đội ngũ phát triển xe Apple lên đến 1.000 người đã được bố trí lại công việc hoặc cho phép rời công ty.
Apple thu hẹp tham vọng phát triển xe ôtô của riêng mình. Ảnh: Digital Trends

Bloomberg dẫn các nguồn tin quen thuộc với dự án xe của Apple cho biết nhà sản xuất iPhone đã thu hẹp lại tham vọng phát triển xe ôtô của riêng họ, theo hướng phát triển hệ thống phần mềm tự lái cho xe hơn là phát triển ngay một chiếc xe.

Bloomberg cũng cho biết, trong những tháng gần đây, "hàng trăm" người trên đội ngũ phát triển xe Apple lên đến 1.000 người đã được bố trí lại công việc hoặc cho phép rời công ty.

Nhóm lãnh đạo mới của dự án được biết đến với tên gọi Project Titan, đã tái tập trung vào việc phát triển một hệ thống lái tự động giúp cho Apple linh hoạt vừa giữ quan hệ đối tác với các nhà sản xuất ôtô hiện tại và có thể quay trở lại thiết kế một chiếc xe riêng của hãng trong tương lai.

Apple vẫn giữ quân số đội phát triển xe của mình nhưng thay thế số bị điều chuyển đi bằng một những người mới có khả năng giúp hãng đạt được mục tiêu mới.

Ban lãnh đạo Apple đã đặt mục tiêu cho đội phát triển xe của hãng là phải chứng minh được tính khả thi của hệ thống tự lái và quyết định hướng đi cuối cùng vào cuối năm nay.

Theo Bloomberg, ban lãnh đạo của Apple đã từng "mơ" về việc xây dựng một chiếc xe ôtô chạy điện có thể nhận dạng được tài xế qua dấu vân tay và tự động lái xe chở người từ điểm A đến điểm B bằng cách chỉ việc chạm tay vào một nút bấm.

Người phát ngôn của Apple Tom Neumayr đã từ chối bình luận về các thông tin trên.

Tháng 9 năm ngoái, Nhật báo Phố Wall đã đưa tin cho biết Apple ban đầu hy vọng có thể tung ra một chiếc xe mang thương hiệu Apple vào năm 2019.

Apple chưa bao giờ thừa nhận họ đang nghiên cứu, phát triển ôtô, nhưng thực tế, theo tờ Financial Times, hãng đã tuyển dụng hàng chục chuyên gia ôtô từ các công ty như Ford và Mercedes-Benz./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục