AstraZeneca bán mảng bào chế thuốc kháng sinh cho Pfizer với giá 725 triệu USD

16:11' - 25/08/2016
BNEWS Sau một lần khước từ vào năm 2014, hãng dược phẩm AstraZeneca (Anh) ngày 24/8 đã đồng ý bán mảng bào chế thuốc kháng sinh cho Pfizer với giá 547 triệu bảng (725 triệu USD).
AstraZeneca bán mảng bào chế thuốc kháng sinh cho Pfizer với giá 725 triệu USD. Ảnh: reuters

Dự kiến Pfizer sẽ trả 550 triệu USD cho AstraZeneca sau khi vụ giao dịch hoàn tất và thanh toán phần còn lại 175 triệu USD vào tháng 1/2019.

AstraZeneca cũng sẽ nhận từ Pfizer khoản tiền tổng cộng có thể lên tới 850 triệu USD liên quan đến các khoản thanh toán và tiền bản quyền thu được từ doanh thu của các thuốc kháng sinh như Zavicefta (loại thuốc kháng sinh dùng để điều trị nhiều trường hợp nhiễm khuẩn kháng thuốc kháng sinh khác) và ATM-AVI tại một số thị trường.

Với AstraZeneca, hãng này chủ trương bán bớt những mảng bào chế dược phẩm không nằm trong kế hoạch kinh doanh chính của họ, nhằm khắc phục tình trạng doanh thu giảm sút cũng như cho phép hãng có thể tập trung nguồn lực đầu tư cho bốn mảng trọng điểm, trong đó có nghiên cứu ung thư.

Việc “giải tán” những phân khúc dược phẩm không còn quan trọng đối với AstraZeneca đã mang lại khoản doanh thu 1,1 tỷ USD trong năm 2015.

Hãng hy vọng sẽ thu về nhiều hơn nữa trong năm nay.

Trong khi đó, thương vụ trên sẽ mang lại cho Pfizer quyền bào chế và bán ba loại dược phẩm hiện đã có mặt trên thị trường, trong đó có thuốc kháng sinh Zavicefta.

Trong tuần này, doanh nghiệp dược phẩm có trụ sở tại New York này cũng đã thỏa thuận thành công việc mua hãng dược phẩm Medivation (Mỹ) trong một thương vụ trị giá 14 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục