AT&T thành công “bước đầu” trong thương vụ mua lại Time Warner

15:20' - 15/06/2018
BNEWS AT&T Inc, hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ hai nước Mỹ, ngày 14/6 đã khép lại thương vụ trị giá 85 tỷ USD để mua Time Warner Inc.

Thương vụ này, lần đầu tiên được thông báo vào tháng 10/2016, không nhận được sự đồng tình của Tổng thống Mỹ Donald Trump. AT&T còn bị Bộ Tư pháp Mỹ kiện nhưng ngày 12/6 thương vụ đã được thẩm phán Richard Leon của District of Columbia “bật đèn xanh” mà không yêu cầu đưa thêm bất cứ điều kiện lớn vào thương vụ.

Bộ Tư pháp Mỹ hiện vẫn còn 60 ngày để kháng cáo quyết định của thẩm phán Leon, ngay cả khi thương vụ này đã khép lại.

Thẩm phán Leon của District of Columbia ngày 12/6 cho biết thương vụ sáp nhập mảng không dây và vệ tinh của AT&T với mảng phim và chương trình truyền hình của Time Warner là hợp pháp theo luật chống độc quyền. Bộ Tư pháp Mỹ phản đối do cho rằng thương vụ này sẽ gây phương hại cho người tiêu dùng.

AT&T không chỉ là hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ hai và là hãng cung cấp dịch vụ điện thoại cố định lớn nhất nước Mỹ, mà còn là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền băng thông rộng lớn tại nước này. Trong khi đó, Time Warner là một tập đoàn truyền thông giải trí lớn tại Mỹ, sở hữu và có cổ phần tại khá nhiều kênh truyền hình nổi tiếng như HBO, Cartoon Network, CNN và nhiều hãng phim nổi tiếng Hollywood.

Theo thỏa thuận sáp nhập, phần lớn cổ phần của Time Warner trong những kênh nổi tiếng như HBO và CNN sẽ thuộc quyền sở hữu của mạng lưới cung cấp dịch vụ truyền hình và Internet rộng khắp AT&T.

>>>Mỹ tạm hoãn phiên tòa xét xử vụ kiện chống độc quyền nhằm vào AT&T và Time Warner

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục