ATA: Giải trình cổ phiếu tăng trần 10 phiên liên tiếp

13:40' - 28/03/2016
BNEWS Liên quan đến việc cổ phiếu Công ty Cổ phần NTACO (mã CK: ATA) tăng trần liên tiếp 10 phiên từ 2.300đồng/cổ phiếu ngày 11/03 lên 3.500 đồng/cổ phiếu ngày 24/03, Công ty đã có giải trình như sau:

- Thứ nhất, giá cổ phiếu ATA đã liên tục rớt giá rất mạnh và đi xuống trong một thời gian dài, khiến thị giá rất thấp so với giá trị sổ sách và tiềm năng của Công ty.

- Thứ hai, như đã công bố thông tin, ngày 09/03/2016, Cơ quan thanh tra An toàn thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã công nhận Công  ty cổ phần NTACO (mã DL 324) đủ điều kiện được phép xuất khẩu cá tra, cá basa sang thị trường Hoa Kỳ. Đây là một thông tin rất quan trọng đối với tương lai của ATA và được các nhà đầu tư đón nhận rất tích cực.

Công ty Cổ phần NTACO cũng đã cung cấp thêm một số thông tin cập nhật cho các nhà đầu tư về tình hình tái cơ cấu của Công ty:

- Công ty đã tiến hành tái cơ cấu từ tháng 11 năm 2015 và đến nay đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ: ổn định sản xuất kinh doanh, bổ nhiệm nhân sự cao cấp mới, cắt giảm chi phí hoạt động, đàm phán với một số đối tác miễn giảm nợ. Từ quý 4 năm 2015, Công ty đã bắt đầu có lãi trở lại mặc dù còn khiêm tốn;

- Công ty đang rất tích cực chuẩn bị cho các hoạt động xuất khẩu trở lại sau một thời gian khó khăn. Cụ  thể,  Công  ty  đang  hoàn  tất  ký  hợp  đồng  với  đối  tác  của Đức (Binca  Seafood GmbH) để tiến hành gia công thủy sản xuất sang Châu Âu với mức biên lợi nhuận khá cao;

- Công ty cũng vừa hoàn thành và đệ trình hồ sơ lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xin nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu  tư nước ngoài  lên 100%.

Nếu được phê chuẩn, Công  ty  sẽ  tiến hành việc mở room sở hữu nước ngoài lên 100% để thuận lợi cho việc thu hút vốn ngoại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục