Audi sắp ra mắt siêu xe R8 Coupé tại Hà Nội

13:23' - 20/05/2016
BNEWS Audi Việt Nam sẽ trưng bày siêu xe R8 Coupé tại sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội) trong các ngày từ 9 đến 12/6.
Audi sắp ra mắt siêu xe R8 Coupé tại Hà Nội. Ảnh: Audi Việt Nam
Theo dự kiến, Audi Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện Audi Progressive ở Hà Nội từ ngày 9 đến 12/6 tới. Điểm nổi bật của sự kiện chính là sự ra mắt của siêu xe Audi R8 Coupé. Đây là mẫu xe vừa được vinh danh “2016 World Performance Car” (xe có khả năng vận hành tốt nhất năm 2016) trong chuỗi các giải thưởng World Car Awards tại triển lãm ô tô New York vào tháng 3/2016. 

Với việc đạt được tổng số 4 giải thưởng, Audi R8 trở thành mẫu xe thành công nhất trong lịch sử hệ thống giải World Car Awards. Trước đó, phiên bản R8 tiền nhiệm đã mang về 2 giải “World Performance Car award” và giải “World Car Design of the Year award”. 

“Với thiết kế khác biệt, các chế độ lái năng động và khả năng bám đường, mẫu xe R8 là một trong số đại diện mạnh mẽ nhất của thương hiệu bốn vòng tròn và là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc xe thể thao của Audi. Sự thành công của thế hệ R8 đầu tiên đã khẳng định vị trí của Audi trong phân khúc xe thể thao cao cấp. Phiên bản R8 mới tiếp tục câu chuyện này và Audi sẽ đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng dòng xe thể thao này ở các thị trường, trong đó có Việt Nam”, ông Laurent Genet, Tổng Giám đốc nhà phân phối Audi tại Việt Nam chia sẻ.

Audi R8 Coupé được trang bị động cơ V10 dung tích 5.2 lít kết hợp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro hoàn toàn mới giúp xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ mất 3,2 giây và đạt vận tốc cực đại 330km/h. Đây cũng mẫu xe có hiệu suất vận hành lớn hơn bất kỳ mẫu xe nào trong chuỗi sản phẩm của Audi. 

Theo ông Laurent Genet, những đặc tính của Audi R8 đúc rút  từ nhiều kinh nghiệm sau những chiến thắng giành được trong các cuộc đua xe: các nguyên mẫu thể thao đã 13 lần chiến thắng tại giải đua 24h của Le Mans kể từ năm 2000 và dòng R8 LMS giành 7 lần trong tổng số các chiến thẳng tại giải Le Mans kể từ năm 2009./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục