Australia: Đình công lớn ảnh hưởng tới các chuyến bay quốc tế

10:13' - 09/11/2015
BNEWS Cuộc đình công này sẽ khiến hoạt động của tám sân bay quốc tế trên khắp "Xứ sở chuột túi" bị đình trệ nghiêm trọng, ảnh hưởng tới du khách.

Hơn 5.000 nhân viên thuộc Lực lượng Bảo vệ Biên giới Australia thực thi việc kiểm tra hộ chiếu, thẻ nhập cảnh, hàng hóa và các nhiệm vụ khác ở các cảng hàng không đã bắt đầu cuộc tổng đình công trong vòng 24 giờ, từ sáng 9/11.

Cuộc đình công này nằm trong chiến dịch phản đối đề xuất cắt giảm lương và điều kiện lao động của chính phủ.

Hoạt động của tám sân bay quốc tế trên khắp "Xứ sở chuột túi" theo dự kiến sẽ bị đình trệ nghiêm trọng, ảnh hưởng tới du khách. Các sân bay bị ảnh hưởng là Melbourne, Sydney, Adelaide, Brisbane, Perth, Darwin, Cairns và Gold Coast.

Các cảng biển, các trung tâm đưa thư cũng rơi vào tình trạng tương tự. Việc kiểm tra thẻ và hộ chiếu tại các cảng hàng không, cảng biển cũng như quá trình kiểm tra hàng hóa sẽ bị đình trệ. Các nhân viên chủ chốt sẽ phải làm nhiệm vụ thay cho những người đình công.

Để tránh bị ách lại, các hành khách đi các chuyến bay quốc tế được khuyến nghị tới sân bay làm các thủ tục cần thiết sớm hơn thời gian dự kiến.

Sao Băng (P/v TTXVN tại Sydney)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục