Australia không từ bỏ mục tiêu năng lượng tái tạo

06:03' - 25/01/2017
BNEWS Chính phủ Liên đảng Quốc gia - Tự do không có kế hoạch từ bỏ RET bất chấp những lời chỉ trích và mối lo ngại về việc Tổng thống Donald Trump có thể rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.
Lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời trên mái nhà tại Australia. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Năng lượng Australia Josh Frydenberg cho biết Chính phủ Liên đảng Quốc gia - Tự do không có kế hoạch từ bỏ mục tiêu năng lượng tái tạo (RET). Chính phủ liên bang Australia đã đặt mục tiêu sản xuất 33.000 GWh năng lượng tái tạo vào năm 2020.
Trước lời kêu gọi của cựu Thủ tướng Tony Abott và một số nghị sĩ bảo thủ loại bỏ RET vì nó sẽ phá hủy ngành công nghiệp nặng ở Nam Australia do chi phí điện tăng cao.

Ông Frydenberg cho rằng đây là một thách thức thực sự đối với chính phủ để đáp ứng mục tiêu này và RET không phải là miễn phí chi phí cho các ngành công nghiệp nặng nhưng chính phủ sẽ làm hết khả năng của mình để đáp ứng mục tiêu đó.
Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, ông Trump đã chỉ trích Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu vì nó cho phép các nước quyền kiểm soát việc Mỹ sử dụng năng lượng.
Ông Frydenberg nói rằng Chính phủ liên bang đã phê chuẩn Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu vào tháng 11/2016 trước khi diễn ra lễ nhậm chức tổng thống Mỹ của ông Trump.

Dù ông Frydenberg không đưa ra giả thuyết về những gì ông Trump sẽ làm, nhưng theo điều khoản cam kết, Australia sẽ cắt giảm 26-28% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính đến năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục