Australia kiểm tra số bò sữa nghi mắc bệnh xuất sang Nhật

20:39' - 04/06/2016
BNEWS Hiện Bộ Nông nghiệp Australia đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật Bản để xác minh, làm rõ vụ 300 con bò sữa được chuyển từ Melbourne sang Nhật Bản bị nghi mắc bệnh.

Các nhà xuất khẩu thịt bò của Australia đã bác bỏ nhận định của phía Nhật Bản cho rằng số bò sữa xuất khẩu từ Melbourne đã nhiễm bệnh Bovine Johne sau khi Tokyo thông báo tạm dừng nhập khẩu bò sống từ Australia kể từ ngày 27/5 do một số bò nhập khẩu bị phát hiện dương tính với bệnh này.

Một người phát ngôn của Bộ trưởng Nông nghiệp Australia Barnaby Joyce cho biết chính phủ nước này đang điều tra chuyến hàng trên, gồm 300 con bò sữa được chuyển từ Melbourne sang Nhật Bản trong tháng Năm vừa qua.

Hiện Bộ Nông nghiệp Australia đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật Bản để xác minh, làm rõ vụ việc này. 

Trong khi đó, trước những ý kiến của các cơ quan chức năng Nhật Bản cho rằng các con bò sữa nói trên bị nhiễm bệnh Bovine Johne, người đứng đầu Hội đồng các nhà xuất khẩu vật nuôi Australia, Alison Penford cho hay các gia súc này đã được kiểm dịch trước khi xuất khẩu.

Nhật Bản là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ chín của Australia. Theo số liệu thống kê, Nhật Bản trong năm 2014 đã nhập khẩu 348 con bò sữa và trên 10.000 con bò thịt từ Australia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục