Australia, Malaysia và Trung Quốc chính thức ngừng chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370

15:22' - 17/01/2017
BNEWS Tuyên bố của ba nước nêu rõ máy bay MH370 đã không ở trong khu vực tìm kiếm rộng 120.000 km2 của Ấn Độ Dương.
Australia, Malaysia và Trung Quốc chính thức ngừng chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370. Ảnh: Malaysia Airlines

Ngày 17/1, Chính phủ Australia, Malaysia và Trung Quốc thông báo chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đã chính thức kết thúc sau 3 năm mà không đạt được kết quả.

Tuyên bố của ba nước nêu rõ máy bay MH370 đã không ở trong khu vực tìm kiếm rộng 120.000 km2 của Ấn Độ Dương.

Bất chấp mọi nỗ lực sử dụng các công nghệ tiên tiến và khoa học hiện có, cũng như mọi giả thuyết và lời khuyên từ các chuyên gia giỏi nhất trong lĩnh vực, công cuộc tìm kiếm đã không thể xác định được chiếc máy bay. Do đó, việc tìm kiếm MH370 chính thức dừng lại.
Chính phủ ba nước nhấn mạnh việc ngừng chiến dịch tìm kiếm do Malaysia đề xuất vào đầu tháng này là do cho tới thời điểm hiện tại, không phát hiện thêm được thông tin mới nào để xác định được vị trí cụ thể của máy bay.

Ba nước bày tỏ hy vọng thông tin mới sẽ xuất hiện và vào một thời điểm nào đó trong tương lai, chiếc máy bay xấu số sẽ được tìm thấy.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đã bất ngờ mất liên lạc với mặt đất ngày 8/3/2014.

Theo giả thiết ban đầu, máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Suốt hơn hai năm qua, Australia đã điều phối một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử ngành hàng không tại vùng biển rộng khoảng 120.000 km2 ở phía Nam Ấn Độ Dương, nhưng đến nay vẫn chưa xác định được số phận của chiếc máy bay này, cho dù một số mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục