Australia tăng mức phạt Nurofen lên 6 triệu AUD

13:11' - 16/12/2016
BNEWS Công ty dược phẩm Reckitt Benckiser bị ACCC cáo buộc thu lợi bất chính khi cố tình bán các sản phẩm thuốc giảm đau với những thông tin gây hiểu lầm cho khách hàng.

Ngày 16/12, Tòa án Liên bang Australia đã quyết định tăng mức phạt công ty dược phẩm đa quốc gia Reckitt Benckiser sở hữu dòng sản phẩm Nurofen nổi tiếng từ 1,7 triệu AUD lên 6 triệu AUD (4,4 triệu USD) theo yêu cầu của Ủy ban Giám sát cạnh tranh và người tiêu dùng(ACCC).

Những loại thuốc giảm đau lưng, đau bụng, đau đầu có thành phần không khác gì so với thuốc giảm đau thông thường. Tất cả các sản phẩm của công ty này đều chứa cùng một lượng hoạt chất giống nhau là ibuprofen lysine 342 mg nhưng giá bán thì tăng gấp đôi so với các sản phẩm thông thường.

Theo Chủ tịch ACCC Rod Sims, việc Tòa án Liên bang Australia điều chỉnh tăng mức án phạt lên 6 triệu AUD nhằm cảnh báo Reckitt Benckiser và những công ty dược phẩm khác nên cân nhắc kỹ trước khi có những hành động chống lại lợi ích cộng đồng.

Tại Australia, công ty dược phẩm Reckitt Benckiser sở hữu một loạt các dòng sản phẩm liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng và hộ gia đình, gồm có Nurofen, Mortein, Clearasil, Finish, Airwick và Gaviscon.

ACCC bắt đầu theo đuổi vụ kiện công ty này từ tháng 3/2015, sau nhiều năm bị các nhóm khách hàng và người tiêu dùng chỉ trích. Luật sư của ACCC, cho rằng công ty này đã thu được lợi nhuận đáng kể khi có những chiêu trò tiếp thị gây hiểu nhầm cho khách hàng và buộc họ phải trả một khoản tiền lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục