Australia tổ chức vòng đàm phán RCEP thứ 12

09:12' - 23/04/2016
BNEWS Bộ Thương mại và Đầu tư Australia thông báo, sẽ tổ chức vòng đàm phán về Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) lần thứ 12 ở thành phố Perth, bang Tây Australia từ ngày 24-29/4 tới.
Australia đăng cai tổ chức Hiệp định RCEP lần thứ 12 vào 24-29/4. Ảnh: hepza.gov.vn

Theo thông cáo ngày 22/4, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Australia Steven Ciobo cho biết chính phủ của Thủ tướng Malcolm Turnbull sẽ tiếp tục theo đuổi hiệp định thương mại đầy tham vọng này vì nó sẽ tạo ra nhiều việc làm và cơ hội mới cho Australia. Australia sẽ nỗ lực để các bên có thể đạt được thỏa thuận chất lượng cao vào cuối năm nay.

Tham gia đàm phán RCEP có 16 nền kinh tế trong khu vực, gồm 10 nước thành viên ASEAN và 6 đối tác tự do thương mại của khối này là Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand. Các nước tham gia đàm phán RCEP hiện chiếm khoảng 60% thương mại hai chiều, 70% xuất khẩu và 15% đầu tư hai chiều của Australia.

RCEP đặt mục tiêu thiết lập một khuôn khổ dựa trên các quy định cho thương mại và đầu tư trong khu vực, đồng thời khuyến khích các nước hợp tác để thúc đẩy kinh tế và giải quyết các vấn đề.

Theo kế hoạch, vòng đàm phán thứ 13 sẽ diễn ra ở Auckland, New Zealand từ ngày 12-18/6 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục