Australia và Mỹ phối hợp khắc chế tình trạng dư cung thép

18:59' - 13/05/2016
BNEWS Thủ tướng Australian Malcolm Turnbull vừa cho biết Australia và Mỹ đang tích cực tìm cách ứng phó với tình trạng dư cung thép trên thế giới.
Australia và Mỹ phối hợp khắc chế tình trạng dư cung thép. Ảnh: Reuters

Sau cuộc điện đàm thảo luận về các vấn đề khu vực với Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Turnbull cho biết hai nhà lãnh đạo Australia và Mỹ đã nhất trí sẽ tăng cường phối hợp để đảm bảo tình trạng dư cung thép được giải quyết trên toàn cầu.

Ngành thép thế giới hiện đang đối mặt với tình trạng giá quặng sắt và thép sụt giảm - điều khiến các nhà máy buộc phải đóng cửa hoặc di dời sang khu vực khác, khi các chủ nợ gây sức ép với các doanh nghiệp vay nợ.

Trung Quốc - quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất và tiêu thụ thép - đang tìm cách hỗ trợ cuộc chiến chống tình trạng dư cung thép và cam kết giảm sản lượng thép trong nước bớt 150 triệu tấn/năm.

Tình trạng dư cung thép đang "nóng" lên ở Australia sau khi công ty sản xuất thép Arrium chấp nhận chịu sự quản lý tự nguyện vào tháng Tư vừa qua, trong bối cảnh số nợ của công ty này đã vượt 2,8 tỷ AUD (2,06 tỷ USD), trong đó 1/3 là vay của các ngân hàng ở Australia.  

>>> Khủng hoảng thép: Các quốc gia kêu gọi hành động khẩn cấp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục