Bà Hillary sẽ nói "không" với TPP nếu đắc cử Tổng thống Mỹ

16:53' - 12/08/2016
BNEWS Ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton tiếp tục khẳng định quan điểm nói “Không” với Hiệp định thương mại đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) nếu bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.
Bà Hillary sẽ nói "không" với TPP nếu đắc cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: telegraph.co.uk

Trong bài phát biểu ở bang Michigan, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã nói sẽ cho ngừng bất cứ thỏa thuận thương mại nào gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc làm và lương thưởng của người dân, trong đó có TPP. Ngoài ra, bà Hillary cũng khẳng định sẽ bổ nhiệm một công tố viên về thương mại để thực thi những thỏa thuận hiện có.

Quan điểm cứng rắn về TPP được bà Clinton đưa ra sau khi đối thủ của bà trong đảng Cộng hòa Donald Trump lên tiếng khiêu khích rằng Hillary sẽ theo đuổi TPP nếu được lựa chọn làm Tổng thống nước Mỹ. Theo vị tỷ phú này, đây sẽ là nguyên nhân khiến ngành công nghiệp ô tô của nước Mỹ điêu đứng.

Bên cạnh đó, bà Hillary cũng khẳng định đến nay ông Trump chưa hề có một kế hoạch thực tế nào để giúp đỡ tầng lớp trung lưu và cho rằng ý định cắt giảm thuế hay các cuộc đàm phán thương mại cứng rắn sẽ đưa kinh tế Mỹ vào suy thoái. Trước đó, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News, ông Trump cho biết sẽ điều chỉnh giảm thuế doanh nghiệp để kiến tạo việc làm cho kinh tế Mỹ.

Khi còn là người đứng đầu Bộ Ngoại giao, bà Clinton đã từng thể hiện sự ủng hộ đối với thỏa thuận thương mại giữa 12 nền kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tuy nhiên sau đó bà đã thay đổi quan điểm và cho rằng các điều kiện hiện nay của TPP không đáp ứng được những tiêu chuẩn mà bà đặt ra đối với việc kiến tạo việc làm cho người Mỹ, thúc đẩy tăng lương và an ninh quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục