Ba Lan công bố chiến lược quốc phòng mới

14:50' - 24/05/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz ngày 23/5 đã công bố chiến lược quốc phòng mới của nước này.

Chiến lược quốc phòng mới xác định các yếu tố như dòng người nhập cư từ Trung Đông và nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng là các mối đe dọa chính đối với an ninh của Ba Lan.

Chiến lược nhấn mạnh tới nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ với trọng tâm là các biện pháp ngăn chặn các hoạt động chống Ba Lan, đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh mạng và hợp tác với các nước đồng minh triển khai hoạt động ở nước ngoài trong trường hợp cần thiết.

Chiến lược cũng tiếp tục khẳng định sự cần thiết của việc gia tăng ngân sách quốc phòng và hiện đại hóa quân đội.

Theo Đài phát thanh Ba Lan, Bộ trưởng Macierewicz cho biết đây là lần đầu tiên Ba Lan có một chiến lược bảo vệ đất nước và lợi ích quốc gia một cách hiệu quả. Với chiến lược này, năng lực quốc phòng sẽ được tăng cường và trong 12 năm tới Ba Lan đủ khả năng để tự bảo vệ.

Ông Macierewicz cũng khẳng định việc điều chỉnh chiến lược quốc phòng là cần thiết bởi chiến lược trước đó chưa thể hiện được nguy cơ xung đột vũ trang ở châu Âu và tác động đối với an ninh quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục