Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt đối tượng giả danh Đặc phái viên của Thủ tướng

20:08' - 19/04/2016
BNEWS Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối tượng Trần Kiều Hưng để điều tra, làm rõ hành vi sử dụng giấy tờ giả và có dấu hiệu “làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 19/4, tổ tuần tra thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kiểm tra lỗi chạy quá tốc độ của phương tiện biển kiểm soát 51F-51925 do Lê Minh Tài (sinh năm 1983, ở 63 tổ 100 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) điều khiển.

Khi đang kiểm tra thì một người đàn ông là Trần Kiều Hưng từ xe bước xuống xuất trình một tờ Công lệnh ghi tên Trần Kiều Hưng với chức vụ Phó Cục trưởng Cục Quản lý kinh tế Chính phủ kiêm Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ, văn bản này có chữ ký và dấu mộc đỏ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cấp ngày 31/12/2015 thời hạn đến ngày 30/6/2016. Người này nói đang đi công tác và đề nghị tổ tuần tra cho phương tiện đi.

Nghi ngờ thân nhân của Trần Kiều Hưng, tổ tuần tra đã báo cáo lãnh đạo và đề nghị đưa Trần Kiều Hưng cùng phương tiện về Phòng Cảnh sát giao thông giải quyết. Qua làm việc, đối tượng Trần Kiều Hưng khai nhận mua tờ Công lệnh này từ một người tên Huân (chưa rõ lai lịch) với chức danh như trên, được đi công tác trong, ngoài nước, trên giấy để trống phần cán bộ thi hành nhiệm vụ để Hưng ký.

Hưng khai nhận sử dụng giấy này để đối phó với lực lượng cảnh sát giao thông. Từ đó đến nay Hưng đã 3 lần bị Cảnh sát giao thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu dừng xe và cả 3 lần Hưng đều xuất trình giấy tờ này và được cho đi.

Nội dung tờ “Công lệnh” có nêu, người mang "Công lệnh" được ưu tiên đặc biệt khi tham gia giao thông; được hưởng chế độ VIP2 và ưu tiên tại các cảng hàng không trong nước khi đi công tác bằng máy bay; được quyền điều động các lực lượng vũ trang tại các địa phương khi làm nhiệm vụ đặc biệt.

Ngoài ra, qua kiểm tra giấy tờ Trần Kiều Hưng, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô biển kiểm soát 72A-045.48 được scan và in màu, sai thông tin về nhãn hiệu và số loại xe. Hưng khai nhận nhờ người khác scan màu để sử dụng khi điều khiển ô tô lưu thông trên đường.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục