Bà Rịa-Vũng Tàu: Quyết liệt thu hồi các dự án chậm triển khai

15:12' - 03/08/2016
BNEWS Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các ngành, huyện, thành phố cũng đã tích cực rà soát, thanh kiểm tra các dự án trên địa bàn, lĩnh vực quản lý và hiện đang có 138 dự án chậm triển khai.

Ngày 3/8, tại kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khóa VI (nhiệm kỳ 2016-2021), ông Nguyễn Văn Trình-Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết:

Tỉnh đã lập kế hoạch trong quý III/2016 sẽ tiến hành đối thoại với nhà đầu tư có dự án chậm triển khai trên địa bàn nhằm thông báo chủ trương, kế hoạch xử lý đối với các dự án chậm triển khai so với tiến độ cam kết; đồng thời, xác định giải pháp để hỗ trợ, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện đối với các dự án chậm triển khai do nguyên nhân thuộc thẩm quyền của cơ quan Nhà nước.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thực hiện phương án xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh kéo dài nhiều năm qua đối với 63 dự án, hiện tỉnh đã xử lý thu hồi 47 dự án, gia hạn 12 dự án.

Đối với 4 dự án còn lại, UBND tỉnh đã giao cơ quan chuyên môn đề xuất phương án xử lý tiếp.
Ngoài danh mục 63 dự án trên, thời gian qua, qua công tác rà soát, tỉnh còn thu hồi thêm 19 dự án chậm triển khai khác.
Sau khi thu hồi 66 dự án trên, tỉnh đã thực hiện rà soát quy hoạch sử dụng đất của 52 dự án (bên ngoài các khu công nghiệp) với tổng diện tích đất hơn 1.680 ha.

Kết quả có 47 khu đất được giữ quy hoạch tiếp tục đầu tư dự án với diện tích 1.257 ha, còn 5 khu đất quy hoạch với diện tích 424 ha được giữ làm đất sản xuất nông nghiệp.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các ngành, huyện, thành phố cũng đã tích cực rà soát, thanh kiểm tra các dự án trên địa bàn, lĩnh vực quản lý và hiện đang có 138 dự án chậm triển khai.

Qua xem xét các dự án chậm triển khai này, dự kiến thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thu hồi 44 dự án.
Bên cạnh việc quyết liệt thu hồi các dự án chậm triển khai, từ năm 2015 đến nay, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã thu hồi, huy bỏ 23 văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư do các nhà đầu tư không thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục