Bà Rịa-Vũng Tàu tiêu hủy 42.000 con gia cầm nhiễm H5N1

17:51' - 14/12/2015
BNEWS Chiều 14/12, Chi cục Thú y tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với các ngành liên quan của huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức tiêu hủy 42.000 con gà Lương Phượng.

Số gia cầm này được nuôi tại trang trại nuôi gà gia công của gia đình ông Phạm Nở, thôn 4, xã Suối Rao, huyện Châu Đức.

Tiêu hủy đàn gia cầm nhiễm H5N1. Ảnh: TTXVN

Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Đức, trước đó chiều 12/12, sau khi phát hiện tình trạng gia cầm chết hàng loạt, Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và đến ngày 13/12, các mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với H5N1.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Chi cục Thú y tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng chính quyền địa phương đã khoanh vùng, tiêu độc khử trùng và lên kế hoạch tiêm phòng cho toàn bộ đàn gia cầm trên địa bàn xã Suối Rao, đồng thời lập chốt nghiêm cấm việc vận chuyển gia cầm từ địa bàn xã ra bên ngoài và từ bên ngoài vào xã.

Hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đang được các cơ quan chức năng địa phương quyết liệt triển khai nhằm khống chế không để dịch bùng phát trên diện rộng.

Được biết, gia đình ông Phạm Nở đã có 10 năm thành lập trang trại nuôi gà Lương Phượng gia công cho một công ty trên địa bàn tỉnh Đồng Nai./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục