Ba thuyền viên mất tích trong vụ đắm tàu tại đảo Cô Tô

12:04' - 16/07/2018
BNEWS Khoảng 3 giờ ngày 15/7, trên vùng biển Cô Tô đã xảy ra một vụ đâm va giữa tàu vận tải và tàu cá khiến 1 tàu cá bị đắm, 7 người bị trôi dạt trên biển.

Cụ thể, tàu đánh cá biển kiểm soát HP - 90561TS trên đường chạy về đảo Cô Tô tránh gió thì bất ngờ gặp cơn giông, tàu phải thả neo cách Cô Tô khoảng 8 hải lý. Trong khi thả neo tàu đánh cá đã bị tàu vận tải Nam Bắc không rõ biển kiểm soát đâm va khiến tàu cá bị đắm. Thời điểm gặp nạn, trên tàu đánh cá có 7 thuyền viên gồm: Hoàng Đức Thanh, sinh năm 1971 trú tại thôn 5 xã Kiền Bái, Thủy Nguyên, Hải Phòng; Hoàng Văn Quế, sinh năm 1971, trú tại Minh Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa; Phạm Văn Mạnh, sinh năm 1994, trú tại Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa; Nguyễn Văn Nguyên, sinh năm 1987, trú tại Lập Lễ, Thủy Nguyên, Hải Phòng; Tô Văn Chương và Tô Văn Hiến cùng trú tại Hưng Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa và 1 người tên Tài, hiện chưa rõ họ tên, quê quán. 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cô Tô đã nhanh chóng huy động các phương tiện tìm kiếm và thông báo rộng rãi cho các phương tiện đang hoạt động trên vùng biển Cô Tô. 
Đến 15 giờ 40 phút ngày 15/7, 1 thuyền viên là Hoàng Đức Thanh do bám được vào bình gas và trôi dạt trên biển đã được tàu cá của anh Nguyễn Văn Vương, trú tại xã Nghĩa Phổ, thành phố Quảng Ngãi làm chủ phương tiện cứu sống. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, thêm 2 thuyền viên khác là Hoàng Văn Quế và Phạm Văn Mạnh được tàu cá của ngư dân đưa về. Đến 1 giờ 45 phút ngày 16/7, thuyền viên Nguyễn Văn Nguyên cũng được một tàu cá cứu. 
Sau khi được cứu, 4 thuyền viên đã được các bác sỹ quân y chăm sóc tại Đồn Biên phòng Cô Tô, sức khỏe các thuyền viên đã ổn định. Tuy nhiên hiện vẫn còn 3 thuyền viên khác mất tích trên biển. Các lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm 3 thuyền viên còn lại. 
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sức gió ở vùng biển Cô Tô ở cấp 7, cấp 8 có mưa giông gây khó khăn cho công tác tìm kiếm. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cô Tô đang tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục