Bắc Giang đẩy nhanh các dự án đầu tư

09:15' - 26/08/2016
BNEWS Từ đầu năm đến nay, Bắc Giang đã thu hút được 121 dự án đầu tư; trong đó, có 87 dự án đầu tư trong nước và 33 dự án đầu tư nước ngoài.
Từ đầu năm đến nay, Bắc Giang đã thu hút được 121 dự án đầu tư. Ảnh minh họa: TTXVN.

Ông Trịnh Hữu Thắng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang cho biết, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã thu hút được 121 dự án đầu tư; trong đó, có 87 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 11.426 tỷ đồng (tăng 3,9 lần so với cùng kỳ ăm 2015) và 33 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 353 triệu USD (tăng 179 triệu USD so với cùng kỳ năm 2015).

Như vậy, đến nay toàn tỉnh đã thu hút 1.074 dự án đầu tư trong nước và nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 54.000 tỷ đồng và 2.940 triệu USD.

Để đẩy mạnh công tác hỗ trợ đầu tư và phát triển doanh nghiệp, tới đây các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố ở tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch số 128 ngày 30/6/2016 của UBND tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện của từng Sở, ngành, địa phương và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, đơn vị cũng như thời gian hoàn thành. Sở Ngoại vụ tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và UBND các huyện, thành phố đề xuất các dự án PPP, đặc biệt là các dự án trong lĩnh vực giao thông và xây dựng trụ sở UBND các xã và phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu giải quyết các tồn tại sau khi thu hồi các dự án của Tổng Công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam tại xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tiếp tục nghiên cứu, tham mưu với UBND tỉnh giải quyết dứt điểm các dự án đầu tư bị phát mại tài sản, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mới tiếp tục đầu tư kinh doanh.

Sở Nội vụ tỉnh khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị để sớm đưa Trung tâm hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động (dự kiến khai trương vào ngày 1/9).

Cùng với đó, các ngành thành viên Ban chỉ đạo hỗ trợ đầu tư và phát triển doanh nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tham mưu, chỉ đạo để thực hiện tốt một số dự án trọng điểm gồm: các dự án thuộc Khu du lịch tâm linh Tây Yên Tử; xây dựng đường giao thông từ quốc lộ 31 tới quốc lộ 17; Trung tâm Logistics quốc tế, Khu đô thị phía Nam thành phố Bắc Giang...

Mặt khác, các cơ quan chức năng của cũng tích cực cải thiện môi trường đầu tư, giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư thuận tiện hơn trong thực hiện các thủ tục hành chính liên quan.

Dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn. Ảnh: TTXVN

Các đơn vị chức năng cũng sẽ phối hợp giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quy hoạch, cải tạo khu chung cư của Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, úng ngập tại đường hầm dân sinh thuộc khu vực các Khu công nghiệp tỉnh, đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng...

Trong tháng 9, tỉnh tập trung chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm; đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai dự án cụm công nghiệp Hợp Thịnh, khu công nghiệp Châu Minh - Mai Đình (huyện Hiệp Hòa); hoàn thành thủ tục để khởi công dự án cầu Đồng Sơn và đường lên cầu...

Theo thống kê, từ đầu tháng 6 đến nay, các tổ giúp việc của Ban chỉ đạo hỗ trợ đầu tư và phát triển doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đã tư vấn, hỗ trợ nhà đầu tư thủ tục đăng ký kinh doanh và chấp thuận đầu tư cho 27 doanh nghiệp; đã phối hợp các địa phương giải quyết một số hạn chế trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Việc phối hợp giữa cơ quan đầu mối thẩm định các hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư với các cơ quan liên quan ở tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Lãnh đạo các cấp ở tỉnh đã quan tâm chỉ đạo kịp thời, tạo điều kiện để nhà đầu tư thực hiện các thủ tục nhanh gọn, thông thoáng.

Các đơn vị chuyên môn đã có sự phối hợp chặt chẽ hơn trong quá trình thẩm định các hồ sơ đề nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục