Bắc Giang lên phương án xử lý các dự án chậm đầu tư tại thành phố

10:07' - 21/07/2017
BNEWS Hiện trên địa bàn thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) có một số dự án chậm đầu tư, ngành chức năng tỉnh kiểm tra, rà soát, làm việc với các chủ đầu tư và sẽ có các phương án xử lý cụ thể.
Bắc Giang lên phương án xử lý các dự án chậm đầu tư tại thành phố. Ảnh minh họa: giaoduc.net.vn

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang Bùi Thị Thu Thủy cho biết, hiện trên địa bàn thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) có một số dự án chậm đầu tư, ngành chức năng tỉnh kiểm tra, rà soát, làm việc với các chủ đầu tư và sẽ có các phương án xử lý cụ thể.
Trong số này, dự án mở rộng dây chuyền chế biến hàng nông sản xuất khẩu của Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Nga với tổng vốn đầu tư 13,45 tỷ đồng, quy mô 5.000 tấn sản phẩm/năm, diện tích đất khoảng 6.600 m2, tại cụm Tân Thành, xã Đa Mai, thành phố Bắc Giang đi vào hoạt động từ năm 2009.

Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn nên dự án tạm dừng hoạt động từ năm 2012. Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Nga thực hiện đúng cam kết sẽ đưa dự án hoạt động trở lại từ tháng 11/2017.

Trường hợp đến thời hạn này, dự án không hoạt động trở lại, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang sẽ thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, đề xuất UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường xử lý việc thu hồi đất của dự án.

Dự án xây dựng tổ hợp khách sạn Hà Nội Prince và tòa nhà đa năng của Công ty cổ phần sản xuất và công nghiệp Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 405 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng 3.390 m2, tại đường Xương Giang, thành phố Bắc Giang.

Quy mô của dự án gồm xây dựng khách sạn 4 sao, cao 11 tầng với 85 phòng, tổng diện tích sàn 6.183 m2; xây dựng tòa nhà đa năng cao 27 tầng với 250 căn hộ, tổng diện tích sàn 26.541 m2.

Dự án này được UBND tỉnh Bắc Giang cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 29/11/2007, điều chỉnh lần thứ nhất ngày 9/4/2013. Tuy nhiên đến nay nhà đầu tư vẫn không triển khai xây dựng các hạng mục của dự án.

Tháng 10/2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang phối hợp các ngành, đơn vị liên quan mời nhà đầu tư đến làm việc nhưng nhà đầu tư vắng mặt không lý do. Đến tháng 5/2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tiếp tục mời nhà đầu tư đến làm việc nhưng nhà đầu tư vẫn vắng mặt không có lý do.

Do đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang đề nghị UBND tỉnh cho phép chấm dứt hoạt động của dự án và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư dự án theo quy định của Luật Đầu tư.

Ngoài ra, Dự án Trường mầm non tư thục quốc tế Thăng Long của Công ty cổ phần giáo dục Đức Trí ở khu dân cư số 2; Dự án khu thương mại và dịch vụ Ánh Hồng của doanh nghiệp tư nhân Ánh Hồng ở phường Thọ Xương cũng triển khai chậm, dừng hoạt động do một số nguyên nhân.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang yêu cầu nhà đầu tư thực hiện đúng những cam kết về tiến độ; có phương án xử lý đối với dự án dừng hoạt động do tài sản trên đất của dự án bị cơ quan thi hành án dân sự và ngân hàng niêm phong, phát mại tài sản.

Hiện, trên địa bàn thành phố Bắc Giang đã thu hút 250 dự án đầu tư; trong đó, 221 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 21.603 tỷ đồng, 29 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 227 triệu USD./.

>>> Thu hồi đất dự án chậm tiến độ do chủ đầu tư cố tình chây ỳ không thực hiện triển khai

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục