Bắc Giang tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp

09:16' - 30/08/2016
BNEWS Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, nhà nước không can thiệp mà sẽ tạo ra hành lang pháp lý, môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp.
Để phát triển, doanh nghiệp cần bám sát quy luật thị trường, quy luật giá trị, cung cầu, cạnh tranh. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Ngày 30/6, tại buổi làm việc với 140 doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh khẳng định, tỉnh không phân biệt doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp đầu tư trong nước.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh, doanh nghiệp nhỏ và vừa là trụ cột chính của nền kinh tế, doanh nghiệp nước ngoài là khâu đột phá. Để phát triển, doanh nghiệp cần bám sát quy luật thị trường, quy luật giá trị, cung cầu, cạnh tranh.

Nhà nước không can thiệp mà sẽ tạo ra hành lang pháp lý, môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp. Bắc Giang sẽ luôn theo sát, đồng hành, quan tâm và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp bằng cách cải thiện môi trường đầu tư, cơ sở hạ tầng cũng như hành lang pháp lý.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã thẳng thắn nêu những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất để tỉnh tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho trong quá trình hoạt động, phát triển.

Tổng Giám đốc Công ty May Bắc Giang Nguyễn Hữu Phải cho rằng, việc đóng thuế giữa nhà đầu tư nước ngoài và trong nước chưa đồng nhất, do đó cần xem xét để có một chính sách công bằng cho mọi doanh nghiệp.

Để thu hút doanh nghiệp đầu tư, Bắc Giang cần quan tâm hơn đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng như đường, điện, nước trong các khu, cụm công nghiệp và tiếp tục cải cách thủ tục hành chính.

Về cơ sở hạ tầng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn Nguyễn Thế Cường kiến nghị, tỉnh cần quan tâm hoàn thành nhanh quốc lộ đi qua cầu Yên Dũng sang Quế Võ, đầu tư trạm biến áp có công suất lớn để cung cấp cho các nhà máy và đầu tư nhà máy nước sinh hoạt cho cụm công nghiệp Nham Sơn – Yên Lư.

Bắc Giang không phân biệt doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp đầu tư trong nước. Ảnh: reuters

Theo Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang Ngô Văn Khanh, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tuyển dụng lao động thuận lợi, giải quyết việc làm tại địa phương, Bắc Giang cần chỉ đạo các trường đào tạo nghề trên địa bàn chú trọng đến những nghề còn đang thiếu và là mũi nhọn, đồng thời có chính sách hỗ trợ cho hoạt động này.

6 tháng đầu năm, Bắc Giang thu hút được 84 dự án đầu tư; trong đó có 59 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký hơn 9.300 tỷ đồng, 25 dự án đầu tư nước ngoài có vốn đăng ký 226 triệu USD. So với cùng kỳ năm trước, số dự án đầu tư trong nước tăng 5,4% và dự án đầu tư nước ngoài tăng 14%.

Ngoài ra, tỉnh cũng có thêm 43 dự án đầu tư đi vào hoạt động, tạo việc làm mới cho khoảng 9.500 lao động; 428 doanh nghiệp và 50 chi nhánh, văn phòng đại diện được thành lập mới, tăng 47% so với năm 2015. Đến nay, trên dịa bàn tỉnh có 5.220 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với số vốn đăng ký hơn 28,7 nghìn tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục