Bắc Giang xử lý triệt để xây dựng không giấy phép

13:50' - 15/08/2016
BNEWS Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang Vi Thanh Quyền cho biết, từ nay đến cuối năm tỉnh tiếp tục tăng cường quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.
Bắc Giang kiểm tra, xử lý xây dựng không giấy phép. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh thực hiện nghiêm túc Quyết định số 44/2015 của UBND tỉnh ban hành quy định một số nội dung về kiểm tra trật tự xây dựng trên địa bàn; thường xuyên tuyên truyền cho các cơ quan, tổ chức, nhân dân biết để chủ động thực hiện.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định 44 của UBND tỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

UBND các huyện, thành phố ở tỉnh quan tâm bố trí nguồn vốn để thực hiện lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; xây dựng quy chế quản lý kiến trúc quy hoạch, quy định quản lý quy hoạch, kiến trúc, lưu ý đến khu vực đô thị, các khu vực trọng điểm, các trục đường qua đô thị, đường tỉnh, quốc lộ để làm căn cứ thực hiện cấp phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng.

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Giang nâng cao chất lượng cấp phép xây dựng, quản lý xây dựng sau cấp phép; tuyên truyền, hướng dẫn các chủ đầu tư, người dân trong việc thực hiện các quy định về cấp phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng.

Tỉnh cũng đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các trường hợp xây dựng không đúng quy hoạch, không có giấy phép, xây dựng không đúng giấy phép và các trường hợp xây dựng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, xây dựng công trình trên đất sử dụng sai mục đích.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã cấp 1.466 giấy phép xây dựng. Toàn tỉnh đã tổ chức kiểm tra trật tự xây dựng 1.251 trường hợp; qua kiểm tra đã phát hiện 176 trường hợp chưa tuân thủ theo quy định, trong đó 88 trường hợp công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng, 58 trường hợp công trình xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng, 53 trường hợp công trình xây dựng trên đất không được phép xây dựng, đất hành lang an toàn giao thông, hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi, xây dựng lấn chiếm...

Theo ông Vi Thanh Quyền, trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh hiện còn những tồn tại như các công trình xây dựng không có giấy phép, xây dựng sai phép, tình trạng khởi công xây dựng công trình trước phép... vẫn còn diễn ra ở hầu hết các địa phương.

Công tác quản lý trật tự xây dựng chưa được lãnh đạo một số huyện quan tâm chỉ đạo, xử lý triệt để. Sai phạm trong công tác trật tự xây dựng xử lý chậm, giải quyết còn kéo dài, có trường hợp chưa xử lý dứt điểm...

>>> Hà Nội: Tham khảo ý kiến rộng rãi về chủ trương giảm kinh phí cắt tỉa cây xanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục