Bắc Kạn có thêm dây chuyền luyện chì công suất 5.000 tấn

17:28' - 01/09/2015
BNEWS Theo ông Hoàng Duy Chinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, việc đầu tư công nghệ hiện đại và tập trung chế biến sâu kim loại sẽ tạo thêm giá trị gia tăng cho ngành khai thác khoáng sản của tỉnh.

Ngày 1/9, Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn (huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) đã đưa dây chuyền luyện chì công suất 5.000 tấn/năm vào hoạt động chính thức.

Dây chuyền sản xuất mới này sẽ có công suất trước mắt là 5.000 tấn/năm, bao gồm hai hạng mục quan trọng nhất là dàn thiêu kết và lò luyện chì đều đã vận hành, cho ra sản phẩm theo đúng thiết kế. Hệ thống thiêu kết và lò luyện sử dụng công nghệ luyện liên hoàn và khép kín, được đánh giá là tiên tiến, hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn cho người lao động dễ vận hành và hiệu quả hơn nhiều so với công nghệ cũ.

Dây chì sản xuất chì tại công ty CP Khoáng sản Bắc Kạn

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bắc Kạn


Sau thời gian chạy thử nghiệm, dây chuyền đã cho ra lò hơn 100 tấn sản phẩm chì kim loại, phù hợp với các tiêu chuẩn thiết kế. Đến nay, dây chuyền đã hoạt động ổn định, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và chính thức đi vào sản xuất liên tục.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Duy Chinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn khắc phục khó khăn, đưa dây chuyền luyện chì vào hoạt động. Đây là điểm sáng trong bức tranh công nghiệp còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho rằng, việc đầu tư công nghệ hiện đại và tập trung chế biến sâu kim loại nhằm tạo thêm giá trị gia tăng cho ngành khai thác khoáng sản, vốn là thế mạnh của tỉnh là hướng đi đúng, phù hợp với xu thế phát triển công nghiệp hiện nay, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách tại địa phương.

Từ năm 2007, Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn đã đầu tư nhà máy luyện chì công suất 10.000 tấn/năm. Song do gặp khó khăn về nguyên liệu và không phù hợp giữa công nghệ và nguyên liệu trong vùng của dây chuyền hiện tại nên đầu năm 2015, Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền luyện chì mới, sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại và đồng bộ nhằm đảm bảo cho hoạt động sản xuất hiệu quả hơn. Tổng vốn đầu tư của dự án cả hai giai đoạn là 57 tỷ đồng./.

Đức Hiếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục