Bắc Kinh bất ngờ nâng giá đồng NDT

10:21' - 14/08/2015
BNEWS Sau khi ba ngày liên tiếp mất giá, ngày 14/8, tỷ giá tham chiếu của đồng NDT của Trung Quốc so với đồng USD đã tăng 35 điểm cơ bản lên 6,3975 NDT/USD.

Bắc Kinh bất ngờ tăng giá đồng NDT. Ảnh: TTXVN

Động thái bất ngờ thay đổi chính sách tiền tệ của Bắc Kinh bắt đầu từ ngày 11/8 đã làm dấy lên lo ngại về một "cuộc chiến tiền tệ” giữa các nước và những nguy cơ tiềm ẩn đối với nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc. Trong ba ngày từ 11-13/8, Trung Quốc điều chỉnh hạ tỷ giá tham chiếu giữa đồng NDT so với đồng USD lần lượt 1,86%, 1,62% và 1,11%.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) ngày 13/8 cho biết, hiện không có cơ sở cho việc giảm thêm đồng NDT, trong bối cảnh nền tảng kinh tế đất nước khá mạnh. Nhận định này được đưa ra là nhằm trấn an các thị trường trên thế giới sau khi PBoC liên tiếp hạ tỷ giá tham chiếu của đồng nội tệ trong ba ngày qua. Theo Phó Thống đốc PBoC, Dịch Cương, ngân hàng này có thể sẽ thực hiện việc “kiểm soát hiệu quả” tỷ giá đồng NDT trong trường hợp có cú sốc từ bên ngoài hay thị trường biến động mạnh.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục