Bắc Kinh có khả năng duy trì mức tăng trưởng cao

11:04' - 11/09/2015
BNEWS Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã khẳng định rằng kinh tế nước này đang đối mặt với sức ép giảm tốc, song Bắc Kinh có thể duy trì mức tăng trưởng từ trung bình đến cao.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khẳng định Chính phủ nước này có đủ khả năng duy trì mức tăng trưởng kinh tế cao. Ảnh: TTXVN

Phát biểu trước khoảng 200 doanh nhân và nhà quản lý tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại thành phố Đại Liên, Đông Bắc Trung Quốc, Thủ tướng nước này Lý Khắc Cường khẳng định Chính phủ Trung Quốc có đủ khả năng duy trì mức tăng trưởng kinh tế cao.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi nhiều người lo ngại sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc đã làm các thị trường tài chính toàn cầu chao đảo trong những tuần gần đây.

Những quan ngại về khả năng giảm tốc của kinh tế Trung Quốc, vốn được coi động lực của kinh tế toàn cầu, đã “tước đi” hàng nghìn tỷ khỏi thị trường chứng khoán và đẩy chỉ số chứng khoán chủ chốt Shanghai Composite của Trung Quốc tụt dốc mạnh.

Trước tình hình này, ông Lý Khắc Cường đã khẳng định rằng kinh tế Trung Quốc đang đối mặt với sức ép giảm tốc, song Bắc Kinh có thể duy trì mức tăng trưởng từ trung bình đến cao.

Trong hai quý đầu năm nay, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 7%. Ngày 7/9, chính phủ nước này đã điều chỉnh hạ mức tăng trưởng trong năm 2014 xuống 7,3%, so với mức 7,4% trong thông báo hồi tháng 1/2015. Tuy nhiên, ông Lý Khắc Cường cam kết sẽ tiếp tục các chương trình cải cách và điều chỉnh về mặt cấu trúc nhằm kiểm soát kinh tế vĩ mô.

Trong một thông tin liên quan, tờ “Bưu điện Hoa Nam buổi sáng” phiên bản tiếng Anh phát hành tại Hong Kong ngày 10/9 đưa tin, trong bài phát biểu trước các nhà doanh nghiệp tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng đã trấn an mối lo ngại về một cuộc chiến tranh tiền tệ toàn cầu và cho biết Bắc Kinh có khả năng duy trì ổn định đồng NDT.

Trà My (Tổng hợp)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục