Bắc Kinh vượt New York để trở thành “thủ đô tỷ phú”

07:18' - 26/02/2016
BNEWS Theo khảo sát của Hurun Report, Bắc Kinh đã vượt qua New York để trở thành “thủ đô tỷ phú của thế giới” với 100 nhà tỷ phú, so với con số 95 tỷ phú ở thành phố Mỹ.
Bắc Kinh vượt New York để trở thành “thủ đô tỷ phú”. Ảnh: usnews.com

Cuộc khảo sát của Hurun Report, một nhà xuất bản các tạp chí thời trang đặt trụ sở ở Trung Quốc, cho hay số lượng tỷ phú tại Bắc Kinh năm 2015 đã tăng thêm 32 người so với năm trước đó, trong khi số lượng tỷ phú tại New York chỉ tăng thêm 4 trong năm vừa qua. Moskva là thành phố đứng thứ 3 thế giới về số lượng nhà tỷ phú với 66 người.

Rupert Hoogewerf, Chủ tịch và là nhà nghiên cứu chính của Hurun, cho biết mặc dù kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và thị trường chứng khoán sụt giảm, nước này có nhiều nhà tỷ phú mới nhất so với các nước khác trên thế giới trong năm qua.

T rong báo cáo tháng 10/2015, Hurun cho biết Trung Quốc đại lục đã vượt qua Mỹ để trở thành đất nước có số tỷ phú nhiều nhất thế giới.

Danh sách và số lượng khác nhau về số người giàu nhất thế giới do các tạp chí và tổ chức - trong đó có Forbes, Bloomberg và Hurun - đưa ra là do họ dựa trên các phương pháp đánh giá và nhìn nhận khác nhau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục