Bắc Kinh xây dựng công viên công nghệ phát triển trí tuệ nhân tạo

16:13' - 03/01/2018
BNEWS Một công viên công nghệ dùng để phát triển trí tuệ nhân tạo sẽ được xây dựng tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong vòng 5 năm tới.

Tờ Beijing News ngày 3/1 cho biết công viên này sẽ đặt tại huyện Môn Đầu Câu, ngoại ô phía Tây Bắc Kinh, có diện tích 54,87 ha.

Với vốn đầu tư ước tính 13,8 tỉ Nhân dân tệ (NDT, tương đương khoảng 2,1 ti USD), công viên công nghệ dự kiến sẽ thu hút khoảng 400 công ty với doanh thu hàng năm ước tính vào khoảng 50 tỉ NDT (tương đương 7,7 tỉ USD).

Công viên công nghệ sẽ tập trung vào việc phát triển các lĩnh vực như dữ liệu lớn tốc độ siêu cao, điện toán đám mây, nhận dạng sinh trắc học...Cơ sở công nghệ hạ tầng của công viên công nghệ là mạng di động thế hệ 5, siêu máy tính và các dịch vụ đám mây.

Nhà phát triển công viên công nghệ, một công ty của tập đoàn Zhongguancun Development Group sẽ tìm kiếm hợp tác với các trường đại học, các viện nghiên cứu và công ty lớn của Trung Quốc và nước ngoài để thiết lập các trung tâm nghiên cứu khác nhau, trong đó có một phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo cấp quốc gia./.

>>>Cuộc đua trí tuệ nhân tạo trong thời đại số hóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục