Bạc Liêu khánh thành nhà máy điện gió công suất trên 99 MW

10:06' - 17/01/2016
BNEWS Sáng 17/1, nhà máy điện gió với 62 trụ turbine gió có tổng công suất 99,2 MW đã được khánh thành tại ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu.

Sáng 17/1, sau gần 5 năm xây dụng (từ 09/09/2010) tỉnh Bạc Liêu đã làm lễ khánh thành nhà máy điện gió với tổng công suất 99,2 MW, gồm có 62 trụ turbine gió tại ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu. Tổng vốn đầu tư của dự án trên 5.217 tỷ đồng. 

Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Thương mại – Du lịch Công Lý. Điện năng của toàn dụ án sản xuất khoảng 320 triệu KWh/năm , dự án được xây dựng trên 100 ha. Vốn của dự án được đầu tư bằng nguồn tự có của chủ đầu tư và vốn vay tín dụng từ Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hoa Kỳ thông qua Ngân hàng Phát triển Việt Nam. 

Sau quá trình khẩn trương thi công, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành 10 trụ turbine và hòa vào lưới điện Qqốc gia ngày 29/5/2013 đến nay đã được trên 125 triệu KWh, an toàn tuyệt đối. Ngay sau đó chủ đầu tư đã bắt tay vào giai đoạn II và 52 trụ turbine đã hoàn thành đúng tiến độ, đủ điều kiện vận hành, hòa vào lưới điện quốc gia. 

Theo ông Nguyễn Quang Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Phát triển Việt Nam, đây là dự án tiên phong, có quy mô lớn trong khu vực, sử dụng nguồn năng lượng sạch để sản xuất điện.

Dự án mang lại lợi ích rất lớn, bền vững lâu dài, góp phần tự bảo đảm cân đối nguồn điện cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần quan trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế cho cả khu vực, phát triển du lịch, kích thích đầu tư các dự án công nghiệp khác trong vùng, góp phần bảo vệ môi trường sống, giảm sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, giải quyết việc làm và tăng thu cho ngân sách địa phương./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục