Bác sỹ Việt Nam khám, mổ mắt từ thiện cho người dân Campuchia

19:36' - 06/10/2016
BNEWS Các bác sĩ Việt Nam ngày 6/10 đã tổ chức chương trình khám, mổ mắt, cấp phát thuốc từ thiện cho người dân Campuchia.
Trung tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng quà cho các bệnh nhân nghèo Campuchia đến tham dự chương trình. Ảnh: Phan Minh Hưng/Phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Campuchia.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, ngày 6/10, đoàn cán bộ y bác sỹ bệnh viện quân y 175 phối hợp với Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình khám, mổ mắt, cấp phát thuốc từ thiện cho người dân Campuchia tại Bệnh viện Quân đội Hoàng gia Campuchia Preah Ket Mealea ở thủ đô Phnom Penh.

Đến dự và chỉ đạo chương trình có Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Trần Đơn. Đại diện phía Campuchia có Thống tướng Meung Samphon, Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Campuchia, cùng tập thể lãnh đạo, y bác sỹ bệnh viện Preah Ket Mealea, và đông đảo bệnh nhân nghèo tại thủ đô Phnom Penh và các vùng lân cận.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Trần Đơn cho biết ngoài chương trình này, phía Việt Nam còn thường xuyên tổ chức các chương trình tương tự tại các tỉnh của Campuchia, đặc biệt là tại các tỉnh giáp biên giới với Việt Nam.

Thứ trưởng đề nghị Bệnh viện 175 cần phối hợp chặt chẽ với bệnh viện Preah Ket Mealea; đề nghị các đơn vị kinh tế trong và ngoài quân đội cần tích cực hơn nữa trong việc hỗ trợ, giúp đỡ Quân đội Hoàng gia Campuchia nâng cao chất lượng và tạo thêm nhiều chương trình từ thiện chăm sóc sức khỏe cho người dân Campuchia, đặc biệt là người nghèo.

Thứ trưởng khẳng định Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ phối hợp hết sức mình với Quân đội Hoàng gia Campuchia để tạo điều kiện tốt nhất cho bà con hai nước có điều kiện chăm sóc sức khỏe, phát triển cuộc sống, góp phần giữ gìn và thúc đẩy quan hệ truyền thống, hữu nghị giữa hai nước.

Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Campuchia Meung Samphon đã bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao việc Bộ Quốc phòng Việt Nam, đoàn cán bộ y bác sỹ bệnh viện 175, Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức chương trình từ thiện đầy ý nghĩa này.

Ông Meung Samphon cho biết Việt Nam đã có nhiều giúp đỡ tích cực cho Campuchia trong việc chăm sóc sức khỏe người dân, đơn cử như việc thành lập Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh với dịch vụ và chất lượng chăm sóc y tế tương tự như ở Việt Nam.

Quốc vụ khanh Meung Samphon đề nghị Bộ Quốc phòng Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ Bệnh viện Preah Ket Mealea thành lập được chuyên khoa mắt kỹ thuật cao tại tòa nhà 6 tầng của bệnh viện, hiện đang được xây dựng bằng kinh phí tài trợ của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Chương trình khám, mổ mắt, cấp phát thuốc từ thiện cho người dân Campuchia của Đoàn cán bộ y bác sỹ Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức trong hai ngày, từ ngày 6 – 7/10. Dự kiến, chương trình sẽ khám, mổ mắt, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 bệnh nhân nghèo tại thủ đô Phnom Penh và các vùng lân cận.

Đây là lần thứ 12 bệnh viện 175 phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân Campuchia. Hàng năm, Bệnh viện 175 còn tiếp nhận và điều trị cho khoảng 500 tướng lĩnh, sỹ quan Quân đội Hoàng gia Campuchia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục