Bamboo Airways điều chỉnh kế hoạch khai thác bay do bão số 6

21:21' - 10/11/2019
BNEWS Để đảm bảo an toàn bay, Bamboo Airways dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay trong khu vực bị ảnh hưởng do ảnh hưởng từ cơn bão số 6 (bão Nakri).

Bamboo Airways điều chỉnh kế hoạch khai thác bay do bão số 6

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn, vào ngày 10/11, dự báo cơn bão số 6 (bão Nakri) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực miền Trung, cụ thể là từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa từ chiều tối 10/11. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến các chuyến bay khai thác tại sân bay tại khu vực nói trên.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã thông báo dừng tiếp thu máy bay đến các sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), Phù Cát (Bình Định), Pleiku (Gia Lai), để đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động khai thác.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngưng khai thác từ 12:05 ngày 10/11 đến 7h00 sáng ngày 11/11 tại sân bay Phù Cát; tạm ngưng khai thác từ 20h00 ngày 10/11 đến 12h00 trưa ngày 11/11 tại sân bay Pleiku; tạm ngưng khai thác tại sân bay Cam Ranh từ 20h00 ngày 10/11 đến 5h00 sáng ngày 11/11/2019.

Do sự điều chỉnh trên của Cục Hàng không Việt Nam cùng với lý do để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay trước tình hình thời tiết phức tạp của cơn bao số 6 (bão Nakri), Bamboo Airways tiến hành điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay có điểm đến/đi nằm trong vùng bị ảnh hưởng.

Cụ thể, Bamboo Airways thay đổi lịch 08 chuyến và hủy khai thác 04 chuyến bay từ Hải Phòng - Nha Trang, Hải Phòng - Thành phố Hồ Chí Minh, Ma Cao (Trung Quốc) - Hải Phòng, Nha Trang - Hà Nội, Hà Nội - Buôn Ma Thuột, Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Quy Nhơn.

Theo thông báo của Bamboo Airways, những điều chỉnh này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay của Bamboo Airways trước yếu tố thời tiết bất khả kháng.

Với các hành khách có lịch trình bị ảnh hưởng do cơn bão số 6, Bamboo Airways sẽ hỗ trợ và đền bù thỏa đáng theo quy định cho các hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng.

Bamboo Airways sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Hãng khuyến nghị các hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay miền Trung trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết cũng như tình hình các chuyến bay trên website, trang Facebook chính thức của Bamboo Airways để chủ động lịch trình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục