Bàn giao mặt bằng cao tốc La Sơn - Túy Loan trước 15/10

16:59' - 29/09/2015
BNEWS Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, Thừa Thiên-Huế đã bước vào mùa mưa bão nếu không khẩn trương và quyết liệt sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Ngày 29/9, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các địa phương trong tỉnh cần bàn giao mặt bằng dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan trước ngày 15/10 để đảm bảo tiến độ thi công trên toàn tuyến.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giao chủ đầu tư xem xét việc xây dựng nhà tạm cho các hộ dân bị di dời nhưng phải chắc chắn và phòng chống được mưa bão, ngập lụt.

Đối với đoạn đường qua vườn Quốc gia Bạch Mã, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị tỉnh cần thành lập hai trạm bảo vệ tại hai đầu đoạn đường để kiểm soát và phòng chống việc lợi dụng thi công đường chặt phá rừng, khai thác lâm sản trái pháp luật.

Theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (La Sơn -Túy Loan) đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến thời điểm hiện tại, các địa phương trong vùng mới cơ bản bàn giao được mặt bằng (không liên tục) khoảng 20,8/36 km.

Trong đó, 16 km bàn giao chính thức và 4,8 km đang trong quá trình bàn bạc với những hộ dân bị ảnh hưởng; chậm so với kế hoạch thống nhất giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cụ thể, huyện Phú Lộc còn gần 0,45km, đoạn Km6+370 - Km7+505 bao gồm đất nông nghiệp và đất ở của 11 hộ chờ tái định.

Đoạn qua huyện Nam Đông chỉ mới bàn giao được 12,2/16,1 km (8 km chính thức và 4,2 km nhà thầu tạm ứng kinh phí bồi thường với dân để bàn giao mặt bằng); 3,9 km còn lại chưa bàn giao do còn 16 hộ dân chờ tái định cư, cũng như đất rừng của 15 hộ dân và trên 40 ngôi mộ.

Riêng đoạn qua Vườn Quốc gia Bạch Mã, các ngành chức năng của tỉnh đang rà soát các thủ tục pháp lý để hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh phê quyệt việc thu hồi đất và phương án quản lý, bảo vệ rừng tại đoạn đường chuẩn bị thi công.

Riêng việc di dời tuyến đường điện 35KV đã cơ bản hoàn thành đổ móng chân cột, đầu tháng 10 sẽ tiến hành di dời đường dây./.

Quốc Việt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục