Bán kết lượt về AFF SUZUKI CUP 2016: Những khoảnh khắc khó quên

11:22' - 08/12/2016
BNEWS 120 phút thi đấu của trận bán kết lượt về AFF SUZUKI CUP 2016 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ là một kỷ niệm khó quên.
Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Trước khi diễn ra thư hùng trên sân vận động Mỹ Đình, huấn luyện viên (HLV) Alfred Riedl đã dự đoán Indonesia - Việt Nam bất phân thắng bại. Ông đã đúng! Và đó chắc chắn sẽ là một kết quả đẹp như mơ nếu như đây là một trận giao hữu.

Dù các cầu thủ có thi đấu bền bỉ đến mấy, cổ động viên nhiệt tình đến mấy, trận hòa 2-2 tối qua cũng không đủ để giúp tuyển Việt Nam ngược dòng vào chung kết AFF Cup. Chúng ta cùng xem lại những điểm nhấn của trận đấu.

Việt Nam tấn công hay nhất từ đầu giải

Pha cầm bóng đột phá dọc biên của tiền đạo Văn Toàn (trái-Việt Nam). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Pha cầm bóng đột phá của tiền đạo Văn Quyết (trái-Việt Nam). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Không có trận nào từ đầu giải Việt Nam tấn công đa dạng và dứt điểm nhiều như trận Bán kết lượt về AFF Cup này. Tấn công cả hai biên, cả trung lộ, tung ra tổng cộng 18 cú sút trong đó đặc biệt chúng ta có tới 6 cú sút ngoài vòng cấm. Chưa bao giờ các cầu thủ của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng sút nhiều như thế. Cũng chưa bao giờ chúng ta sút xa nhiều đến vậy.

Pha cầm bóng đột phá của tiền đạo Văn Quyết (số 10-Việt Nam). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Pha cầm bóng đột phá của tiền đạo Văn Toàn (số 21-Việt Nam). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Tuyển Việt Nam thể hiện sự đa dạng hơn hẳn trong cách tiếp cận khung thành đối phương, tạo ra sức ép cực lớn lên khung thành đối thủ, lớn hơn bất cứ trận nào của chúng ta trước đó. Đó là một khác biệt to lớn và cực kỳ đáng kể, đáng ngợi khen dành cho các tuyển thủ ở Mỹ Đình.

Công Vinh, Văn Thanh, Thanh Trung, Văn Toàn, Văn Quyết, Minh Tuấn đều đã thử vận may, đều đã thể hiện sự mạnh dạn, chủ động mà người ta được thấy chưa nhiều ở các trận trước đó.

Việt Nam phòng thủ dở nhất từ đầu giải

Đình Đồng phá bóng như cầu thủ nghiệp dư khi hoàn toàn không bị gây áp lực, để Indonesia ghi bàn trong một tình huống mà ngoài thủ môn Nguyên Mạnh còn có 4 cầu thủ Việt Nam đứng gần cầu môn trong khi không có cầu thủ Indonesia nào tiếp cận ngay lúc đó.

Một bàn thua không thể tin nổi của tuyển Việt Nam. Và như để làm cho bi kịch thêm cay đắng, Nguyên Mạnh đạp vào lưng đối thủ để rồi bị truất quyền thi đấu sau màn trả đũa ấy.

Pha cầm bóng đột phá của tiền đạo Văn Quyết (số 10-Việt Nam). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Hai sai lầm nghiêm trọng của hàng thủ khiến Việt Nam bị loại cay đắng ở Bán kết AFF Cup. Đây không phải lần đầu hàng thủ Việt Nam mắc sai lầm. Đình Luật, Quế Ngọc Hải cũng từng mắc lỗi nặng ở các trận trước đó.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Nhưng những lỗi mà Nguyên Mạnh và Đình Đồng mắc phải hôm nay còn tai hại và nghiêm trọng hơn nhiều. Nó xảy ra trong một trận đấu mang tính quyết định cơ hội vào Chung kết của tuyển Việt Nam, vào lúc mà chúng ta còn nguyên cơ hội ngược dòng (trước khi Đình Đồng mắc lỗi).

Nỗi buồn Công Vinh

Lê Công Vinh - Tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam; Tác giả của 50 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia; Người hùng mang về chức vô địch lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở AFF Cup 2008...

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Tất cả những ánh hào quang ấy bỗng trở nên nhạt nhòa trong một buổi tối không thể buồn hơn với CV9 ở Mỹ Đình. Một quả đánh đầu vào cột dọc. Một pha không bỏ bóng cho Văn Toàn đang đứng ngay phía sau và đối mặt với khung thành bỏ trống.

Công Vinh theo cách này hay cách khác đã khiến cho cuộc chia tay của chúng ta trở nên vô cùng đáng tiếc. Những bàn thắng của Văn Thanh và Minh Tuấn cuối hiệp 2 càng khiến người ta tiếc nuối về những pha bỏ lỡ của Công Vinh.

Tinh thần thi đấu quả cảm

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Có sai lầm nghiêm trọng (phòng ngự). Có tiếc nuối, đen đủi (tấn công). Nhưng tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng được cảm thông và ca ngợi bởi tinh thần thi đấu quật cường, quả cảm. Trong thế chơi thiếu người 10 chống 11 và bị dẫn trước. Giữa áp lực khủng khiếp khi thời gian thi đấu chính thức sắp hết.

Các cầu thủ của HLV Hữu Thắng đã chiến đấu như không có ngày mai. Tấn công miệt mài, tạo sức ép khủng khiếp lên khung thành Indonesia và được tưởng thưởng bằng 2 bàn thắng của Văn Thanh, Minh Tuấn.

Pha tranh bóng giữa Công Vinh (trái) với cầu thủ đối phương. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Dù không thể làm được nhiều hơn trong hiệp phụ và còn bị Indonesia gỡ hòa nhưng tinh thần thi đấu mà các tuyển thủ thể hiện ở Mỹ Đình thực sự là vô cùng tuyệt vời và dù thế nào họ xứng đáng được ngợi khen vì đã không bao giờ lùi bước.

7.000 quả bóng bay và một khán đài chật cứng

Cổ động viên Việt Nam trên khán đài. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

7.000 quả bóng bay đã được hội cổ động viên VFS sử dụng để cổ vũ đội tuyển. Ngay sau khi quốc ca Việt Nam kết thúc, số bóng bay này được thả lên trời, tạo nên một hình ảnh đẹp, nhằm tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ.

Cổ động viên Việt Nam trên khán đài. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối qua chật cứng khán giả. 40.000 chỗ ngồi đã không còn chỗ trống, thậm chí có những nhóm cổ động viên đứng suốt trận để hò reo cổ vũ.

Với họ, 120 phút tại Mỹ Đình sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ, nhiều người không thấy tiếc với số tiền bỏ ra cho phe vé và quan trọng hơn, lâu rồi người hâm mộ mới ở lại Mỹ Đình lâu đến thế.

Cổ động viên Việt Nam trên khán đài. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Nỗi buồn của các cầu thủ Việt Nam sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Nỗi buồn của CĐV trên khán đài khi đội nhà bị loại khỏi bán kết. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Nhiều cổ động viên Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh tiếc nuối khi để thua đội tuyển Indonesia. Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục