Ban lãnh đạo IMF khẳng định "hoàn toàn tin tưởng" Tổng giám đốc Lagarde

08:20' - 20/12/2016
BNEWS Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 19/12 đã ra thông báo cho biết tổ chức này “hoàn toàn tin tưởng” vào khả năng lãnh đạo của Tổng Giám đốc Christine Lagarde, bất chấp phán quyết mới đây của tòa án Pháp.
Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde. Ảnh: AP/TTXVN

Thông báo của IMF nêu rõ: “Ban điều hành IMF khẳng định lại sự tin tưởng hoàn toàn vào khả năng của bà Lagarde tiếp tục thực hiện một cách hiệu quả những nhiệm vụ của mình. Ban lãnh đạo IMF mong muốn tiếp tục được làm việc với bà Lagarde để giải quyết những khó khăn của nền kinh tế toàn cầu”.

Trước đó, Tòa Công lý của Pháp đã xác định bà Lagarde "tắc trách" liên quan việc hòa giải vụ doanh nhân Bernard Tapie kiện ngân hàng Crédit Lyonnais và quyết định bồi thường 405 triệu euro (khoảng 438 triệu USD) cho ông này vào năm 2008, thời điểm bà giữ chức Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Pháp. Tuy nhiên, tòa án này cho biết bà Lagarde sẽ không phải chịu bất kỳ hình phạt nào.

Được biết, trong phiên xét xử, các thẩm phán của tòa án trên cho rằng việc bà Lagarde đưa ra quyết định hòa giải vụ kiện thay vì đưa ra tòa xét xử như thông lệ không phải là tắc trách, song bà đã tắc trách khi không yêu cầu xem xét quyết định bồi thường số tiền 405 triệu euro cho nhà tài phiệt Tapie vào năm 2008, dẫn tới việc lạm dụng công quỹ./. 

>>> Giám đốc điều hành IMF Christine Lagarde ra tòa vì tội "tắc trách"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục