Bán thức ăn chăn nuôi giả, 3 chủ đại lý bị phạt 150 triệu đồng

09:59' - 21/10/2017
BNEWS UBND tỉnh Trà Vinh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 chủ đại lý trong tỉnh bán thức ăn chăn nuôi giả không có giá trị sử dụng, công dụng với mức phạt 150 triệu đồng.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Tài, chủ đại lý thức ăn - thuốc thú y thủy sản Sáu Thuận, bán 72 gói thức ăn chăn nuôi (loại 500g/gói) hiệu ToPro, sản phẩm của Công ty cổ phần Thủy sản Ánh Dương; ông Võ Văn Long chủ đại lý thuốc - thức ăn chăn nuôi “ LONG RENL 2”, bán 50 gói thức ăn chăn nuôi (loại 454g/gói) hiệu BIOLYSIS, sản phẩm của Công ty TNHH Anh Mỹ; ông Hồ Văn Minh, chủ đại lý thức ăn - thuốc thú y thủy sản Ngọc Minh, bán 30 túi thức ăn chăn nuôi (loại 5kg/túi) hiệu K-MIX, sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Khánh Phương. Cơ sở kinh doanh của 3 chủ đại lý này đều đặt tại xã Hòa Minh, huyện Châu Thành.
Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã lấy mẫu và đưa về Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc Thú y Trung ương II để phân tích, kiểm nghiệm. Kết quả, các chỉ tiêu của các mẫu thức ăn thu được tại 3 đại lý này đều dưới 70% so với mức công bố.
Ngoài số tiền phạt, các đại lý còn phải nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp do buôn bán thức ăn chăn nuôi giả không có giá trị sử dụng, công dụng vào ngân sách Nhà nước.
Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương, Phó trưởng ban Chỉ đạo 389 tỉnh Trà Vinh cho biết, toàn tỉnh hiện có 257 cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y thủy sản, nhưng chỉ có một cơ sở sản xuất.

Các sản phẩm thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y thủy sản lưu thông trên địa bàn tỉnh chủ yếu là do các Công ty ngoài tỉnh sản xuất nên việc kiểm soát và xử lý tận gốc đối đối với các hành vi vi phạm là thách thức lớn đối với các ngành chức năng của tỉnh.
Từ năm 2016 đến nay, lực lượng quản lý thị trường và thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh đã tăng cường công tác quản lý kinh doanh, lưu thông thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y thủy sản trên địa bàn.

Kết quả, phát hiện và xử lý 238 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng hóa không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam với số tiền phạt gần 3 tỷ đồng./.

>>> "Cấm cửa" thức ăn chăn nuôi kích thích sinh trưởng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục