Bangladesh muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nuôi trai lấy ngọc

19:25' - 16/03/2016
BNEWS Chiều 16/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã có buổi hội đàm với Ngài Muhammed Sayedul Hoque, Bộ trưởng Bộ Thủy sản và Chăn nuôi Bangladesh.
Bộ trưởng Cao Đức Phát. Ảnh: TTXVN

Buổi hội đàm nhằm tăng cường hợp tác về nuôi trồng thủy sản giữa Việt Nam và Bangladesh, đặc biệt trong lĩnh vực nuôi trai lấy ngọc. 

Tại buổi hội đàm, ngài Muhammed Sayedul Hoque đã giới thiệu về tiềm năng và lợi thế trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản của Bangladesh. Đặc biệt, Bangladesh rất mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nuôi trai lấy ngọc; tạo điều kiện hỗ trợ về kỹ thuật, con giống… cho Bangladesh để phát triển ngành này đạt hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh đó, Bangladesh cũng đề nghị thuê chuyên gia của Việt Nam sang Bangladesh nghiên cứu về khí hậu, môi trường…đối với việc nuôi trai lấy ngọc. 

Bộ trưởng Cao Đức Phát đã nhận lời đề nghị của Ngài Muhammed Sayedul Hoque và đề nghị hai bên cần có các cơ quan đầu mối để soạn thảo văn bản với các nội dung cụ thể về lĩnh vực nuôi trai lấy ngọc cũng như các thủ tục liên quan trước khi ký kết hợp tác. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng mời đoàn công tác của Bangladesh đi thăm quan một số cơ sở nuôi trai lấy ngọc của Việt Nam hiện đang rất thành công. Bộ trưởng Cao Đức Phát hy vọng, sau chuyến thăm này sự hợp tác của hai nước trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi phát triển hơn nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục