Báo cáo của API đẩy giá dầu ngọt nhẹ xuống dưới 50 USD/thùng

08:33' - 26/10/2016
BNEWS Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/10, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) kỳ hạn giảm 56 xu Mỹ (1,1%), xuống 49,96 USD/thùng.
Báo cáo của API đẩy giá dầu ngọt nhẹ xuống dưới 50 USD/thùng. Ảnh minh họa: Forbes

Trong phiên giao dịch ngày 25/10, giá dầu thế giới đi xuống, đưa giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ xuống dưới ngưỡng 50 USD/thùng sau khi Viện Dầu mỏ Mỹ (API) công bố báo cáo cho hay dự trữ dầu của nước này trong tuần trước tăng gấp gần ba lần mức dự báo.

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) kỳ hạn giảm 56 xu Mỹ (1,1%), xuống 49,96 USD/thùng.

Mức đóng cửa phiên này vẫn cao hơn chút ít so với mức giá 49,27 USD/thùng xác lập vào giữa phiên, sau khi API thông báo dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 21/10 vừa qua tăng 4,8 triệu thùng, bỏ xa mức dự báo tăng 1,7 triệu thùng mà các chuyên gia thực hiện khảo sát của hãng tin Reuters đưa ra trước đó, khiến giá mặt hàng này ngay lập tực “sụt” 2,5% (1,25 USD).

Tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc cũng chốt phiên mất 67 xu Mỹ (1,3%), xuống 50,79 USD/thùng, sau khi có lúc rơi xuống mức 50,22 USD/thùng.

Theo kế hoạch, Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố báo cáo về dự trữ dầu của Mỹ tuần trước vào ngày 26/10 (giờ địa phương).

Tuần trước, cơ quan này đã khiến thị trường ngạc nhiên khi thông báo dự trữ dầu thô của nền kinh tế lớn nhất thế giới bất ngờ giảm 5,2 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 14/10, do ảnh hưởng của bão khiến việc chuyển giao các đơn hàng dầu nhập khẩu bị gián đoạn.

Ngoài ra, đà suy giảm của giá dầu trong phiên này còn tác động bởi sự thiếu quyết tâm của các thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong việc chung tay cắt giảm sản lượng nhằm phục hồi giá “vàng đen”.

Iraq, nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai OPEC, vẫn giữ thái độ không muốn tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng mà các-ten này đề ra, trong khi sản lượng dầu mỏ của nước này tiếp tục tăng cao hơn trong tháng Mười.

Trước đó, ngày 23/10, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Jabar Ali al-Luaibi cho biết nước sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai trong OPEC này muốn được miễn tham gia kế hoạch hạn chế khai thác dầu mỏ theo đề xuất của OPEC, do họ cần nguồn thu tài chính để đối phó với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

>>> Chứng khoán Mỹ giảm điểm sau các khi báo cáo lợi nhuận được công bố

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục