Bão Hato quét qua miền Nam Trung Quốc: Hàng trăm người bị thương

07:20' - 24/08/2017
BNEWS Cơn bão nhiệt đới Hato quét qua miền Nam Trung Quốc ngày 23/8 đã làm 10 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và hàng nghìn người phải sơ tán tránh bão.
Sóng lớn ở cảng Victoria khi bão Hato quét qua Hong Kong ngày 23/8. Ảnh: THX/ TTXVN

Năm người đã thiệt mạng tại Đặc khu hành chính Ma Cao, nơi truyền thông địa phương cho thấy những chiếc ô tô ngập trong nước và người dân bì bõm trên những đường phố đã bị biến thành sông trong cơn bão mạnh.

Sau khi tràn qua Ma Cao, cơn bão tiếp tục đổ bộ tỉnh Quảng Đông ở miền Nam Trung Quốc làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 26.817 người phải sơ tán tránh bão. Bão cũng đã gây mất điện trên diện rộng khiến gần 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Trước đó, bão Hato đã đổ bộ Đặc khu hành chính Hong Kong với sức gió giật 207 km/giờ và mưa lớn dữ dội, làm 1 người thiệt mạng và 120 người bị thương.

Cây đổ khi bão Hato đổ bộ Chu Hải, tỉnh Quảng Đông ngày 23/8. Ảnh: EPA/ TTXVN

Nhiều khu vực tại Hong Kong đã bị ngập lụt, thị trường chứng khoán đóng cửa trong khi hoạt động giao thông vận tải hàng hải, hàng không hoàn toàn bị tê liệt. Hơn 400 chuyến bay bị hủy bỏ và hãng hàng không Cathay Paciffic dừng hầu hết các chuyến cho đến sau 17 giờ ngày 23/8.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc, bão Hato, cơn bão thứ 13 trong năm 2017, di chuyển theo hướng Tây và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi tiến vào Khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây tối 23/8.

Cơn bão mang theo mưa to và gió giật cấp 7-10 tại các khu vực ven biển thuộc tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây và Hải Nam. Lượng mưa tại các khu vực bão đi qua có thể lên tới 250-300 mm. Cơ quan trên khuyến cáo các chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng ngừa nguy cơ lũ quét và lở đất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục