Bão, lốc tàn phá miền Nam nước Mỹ

05:26' - 12/05/2016
BNEWS Những cơn lốc xoáy đã tàn phá 6 bang tại miền Nam nước Mỹ trong suốt hơn hai ngày qua khiến nhiều tài sản bị hư hại và ít nhất 10 người chết.
Bão lốc tại miền Nam nước Mỹ làm ít nhất 10 người chết. Ảnh: TTXVN

Thời tiết xấu đã kéo dài sang ngày thứ 2 tại miền Nam nước Mỹ. Trong ngày hôm trước, bão lốc di chuyển đến khu vực thung lũng sông Ohio sau khi tàn phá nhà cửa tại một loạt bang khu vực Đồng bằng Lớn và cướp đi sinh mạng của 2 người tại Oklahoma.

Tính đến ngày 11/5, đã xảy ra khoảng 20 cơn lốc xoáy tại 6 bang Oklahoma, Arkansas, Kansas, Nebraska, Iowa and Illinois, tàn phá khu vực dọc sông Ohio, phía Nam Illinois và phía Tây Kentucky.

Cảnh sát Kentucky cho biết có ít nhất 10 người bị thương và rất nhiều nhà cửa và cửa hàng bị thiệt hại tại hạt Graves chiều 10/5 theo giờ địa phương.

Ngoài ra, một đợt lốc lớn khác cũng đang di chuyển qua miền Bắc bang Texas trong khi dự báo bão sẽ đổ bộ từ miền Bắc Texas đến gần hạt St.Louis của bang Missouri.

Do ảnh hưởng của bão, 9 sân bay của Colombia đã phải tạm thời đóng cửa và 8 sân bay khác hạn chế hoạt động do thời tiết xấu.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, Cơ quan hàng không dân dụng Colombia cho biết các sân bay phải đóng cửa tạm thời do mưa và sương mù gồm Medellin, Armenia, Carthage, Pereira, Pasto, Puerto Carreno, Mariquita, San Vicente del Caguán và San José del Guaviare.

Trong khi đó, các sân bay Cali, Rionegro, Bucaramanga, Quibdo, Tumaco, Barrancabermeja Ibague và Carepa hoạt động hạn chế. Tuy nhiên, sân bay quốc tế quan trọng nhất của nước này là El Dorado tại thủ đô Bogota vẫn hoạt động bình thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục