Bão lớn tại Đông Nam nước Mỹ khiến hàng chục người thương vong

10:12' - 23/01/2017
BNEWS Đã có ít nhất 16 người thiệt mạng sau khi các cơn bão lớn quét qua miền Đông Nam nước Mỹ trong những ngày cuối tuần qua.
Mây đen bao phủ bầu trời ở Adel, bang Georgia ngày 22/1, sau khi bão tràn qua. Ảnh: EPA/TTXVN

Ngày 22/1, Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ cho biết tại bang Georgia, cơn bão lớn cuối tuần qua đã quật đổ nhiều cây cối, phá hỏng đường điện đồng thời khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái tại nhiều khu vực trong bang, gây thiệt hại nặng nề cả về người và của.

Khu vực nông thôn thuộc bang này là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất với ít nhất 12 người thiệt mạng. Ngoài ra, còn 4 trường hợp khác tử vong và 20 người bị thương trong sáng 21/1 khi một cơn lốc xoáy xảy ra ở vùng phía Nam bang Mississippi.

Thống đốc bang Georgia Nathan Deal đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 7 hạt ở khu vực Trung Nam của bang, đồng thời cảnh báo tình trạng thời tiết nguy hiểm vẫn đang diễn ra và có thể tiến tới vùng phía Bắc Atlanta. Ông cũng kêu gọi người dân cảnh giác để tránh có thêm những tổn thất đáng tiếc.

Cảnh tan hoang sau bão ở Adel, bang Georgia ngày 22/1. Ảnh: EPA/TTXVN

Mặc dù bão đã qua, nhưng giới chức Mỹ vẫn cảnh bảo một đợt thời tiết cực đoan khác đang tiến tới, nhiều khả năng mang theo mưa lớn và gió mạnh hơn.

Cơ quan Thời tiết quốc gia cũng thông báo về nguy cơ xảy ra các trận lốc xoáy lớn và mạnh với vệt đi kéo dài tại khu vực miền Trung và Bắc thuộc bang Georgia vào tối 22/1. Một số khu vực đã có mưa lớn với lượng mưa đo được là 10cm và có thể tiếp tục tăng cao.

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trao đổi với Thống đốc bang Georgia Nathan Deal và Thống đốc bang Florida Rick Scott để cập nhật tình hình, đồng thời cam kết sẽ cung cấp hỗ trợ liên bang cho các bang chịu ảnh hưởng thiên tai gồm Georgia, Florida và Alabama./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục