Bão Nock-Ten hoành hành ở Philippines, ít nhất 3 người thiệt mạng

17:33' - 26/12/2016
BNEWS Cảnh sát và giới chức Philippines ngày 26/12 cho biết bão Nock-Ten hoành hành ở các tỉnh phía Nam thủ đô Manila đã làm ít nhất 3 người đã thiệt mạng.

Thống đốc tỉnh Albay, trên đảo Luzon (Đông Nam), ông Al Francis Bichara cho biết một người đàn ông 57 tuổi đã thiệt mạng do một bức tường bê tông sập, trong khi một cặp vợ chồng ngoài 70 tuổi chết đuối trên sông.

Các dịch vụ vận tải, các trường học và các văn phòng tỉnh đã phải ngừng hoạt động. Toàn tỉnh Albay và nhiều tỉnh lân cận rơi vào tình trạng mất điện sau khi bão tràn vào.

Hội đồng quản lý và giảm thiểu thiên tai quốc gia (NDRRMC) cho biết bão vẫn đang ảnh hưởng đến các tỉnh khác khi di chuyển chậm về phía Tây - Tây Bắc đảo Luzon với vận tốc 20km/h.

Trong khi đó, Cơ quan Các vấn đề về khí hậu, địa chất và thiên văn của Philippines cho biết bão đã suy yếu, sức gió còn khoảng 130km/h.

Theo NDRRMC, ước tính 383.097 người đã phải sơ tán vì bão. Cơ quan này dự báo bão Nock-Ten sẽ rời Philippines sáng 28/12 tới.

Các đảo của Philippines thường là nơi đầu tiên đón các cơn bão hình thành trên vùng biển Thái Bình Dương. Mỗi năm quốc gia Đông Nam Á này hứng chịu khoảng 20 cơn bão lớn, đa số gây thiệt hại nghiêm trọng.

Hồi tháng 11/2013, siêu bão Haiyan đã tàn phá toàn bộ các thị trấn ở khu vực đông dân miền Trung nước này, làm 7.350 người thiệt mạng hoặc mất tích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục