Bão tuyết gây ảnh hưởng giao thông tại Nga và Nhật Bản

14:19' - 15/01/2017
BNEWS Nước Nga đang tiếp tục phải đối mặt với một mùa Đông khắc nghiệt. Trong khi, hoạt động hàng không tại Nhật Bản cũng ảnh hưởng nghiêm trọng do thời tiết.
 Dọn tuyết trên tuyến đường chính ở Niigata ngày 14/1. Ảnh: AFP/TTXVN

Nước Nga đang tiếp tục phải đối mặt với một mùa Đông khắc nghiệt.

Trung tâm Khí tượng thủy văn Nga dự báo bão tuyết có thể xảy ra tại thủ đô Moskva trong ngày 15/1, trong khi đó một số khu vực có thể có mưa đá. Các cơ quan chức năng cũng đồng thời cảnh báo người dân tham gia giao thông vì đường có băng tuyết và trơn trượt.

Bão tuyết và gió mạnh cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không tại sân bay YuznoSakhalinsk của Nga.

Trong hai ngày qua, sân bay này đã phải đóng cửa ngừng hoạt động do bão tuyết ảnh hưởng tiến trình cất và hạ cánh. Tình trạng này sẽ kéo dài tới ít nhất là hết ngày 15/1.

Tại Nhật Bản, hoạt động hàng không cũng ảnh hưởng nghiêm trọng do thời tiết. Ngày 15/1, gần 90 chuyến bay nội địa tại Nhật Bản đã phải hủy bỏ do tuyết rơi dày.

Hãng hàng không Japan Airlines (JAL) và All Nippon Airways (ANA) thông báo ngày 15/1 đã phải hủy 68 chuyến bay nội địa. Ngoài ra còn có 17 chuyến bay khác của hãng hàng không giá rẻ Peach Aviation. 

Bão tuyết cũng ảnh hưởng đến giao thông đường sắt của Nhật Bản. Theo tin từ Công ty đường sắt JR của Nhật, hàng loạt chuyến tàu cao tốc Shinkansen đã buộc chạy chậm hơn vận tốc trung bình do vấn đề an toàn.

Trong khi đó các chuyến tàu cao tốc ở các vùng núi miền Trung Nhật Bản đã phải hạn chế chạy chưa bẳng một nửa vận tốc trung bình, tức là chưa đến 50 km/h.
Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo trong ngày 15/1, tại vùng ven biển Nhật Bản, tuyết có thể rơi dày tới 80 cm, còn tại phía Bắc đảo Hokkaido, tuyết rơi dày khoảng 60 cm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục