Bão tuyết nghiêm trọng tại Bỉ

20:12' - 13/01/2017
BNEWS Hàng chục nghìn hộ dân trên khắp nước Bỉ đã phải chịu cảnh mất điện từ đêm 12/1 do bão tuyết lớn đang hoành hành ở nước này.
Xe dọn tuyết giúp các phương tiện giao thông dễ dàng lưu thông trên tuyến đường ở Marbehan, miền nam Bỉ ngày 13/1. Ảnh: EPA/TTXVN

Đài phát thanh RTL của Bỉ sáng 13/1 dẫn lời Đại diện Tập đoàn Năng lượng Ores tại vùng Wallonie của Bỉ, ông Jean-Michel Breban cho biết việc khôi phục nguồn điện phục vụ người dân đang được ưu tiên hàng đầu.

Nhà chức trách cũng đang thống kê các con số thiệt hại do bão tuyết và gió mạnh gây ra tại quốc gia này. Ông Breban thừa nhận có rất nhiều khiếu nại của người dân về việc bị mất điện sinh hoạt, tuy nhiên đây là tình huống bất khả kháng.

Đài RTL cũng cho biết bão tuyết cũng khiến giao thông tại nước này bị tắc nghẽn nghiêm trọng, thậm chí còn xảy ra một số vụ tai nạn, song chưa có số liệu thống kê cụ thể.

Nhà chức trách Bỉ kêu gọi người dân hạn chế ra đường do thời tiết xấu, không vận tải hàng hóa khối lượng lớn và cồng kềnh.

Trong hai tuần qua, nhiều quốc gia châu Âu đang phải chống chọi với đợt thời tiết giá lạnh, tuyết rơi dày và nhiệt độ xuống thấp khiến hàng chục người thiệt mạng, đời sống sinh hoạt của người dân bị xáo trộn nghiêm trọng.

>>>Bão tuyết hoành hành nước Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục