HÀNG HOÁ

Barclays dự đoán giá dầu Brent ở mức 52 USD/thùng

Facebook Share

BNEWS.VNgiá dầu Brent có thể giảm xuống 52 USD/thùng

Ngày 4/9 Ngân hàng Barclays đã hạ dự đoán giá dầu Brent xuống 52 USD/thùng trong nửa cuối năm 2015 và 63 USD/thùng trong năm 2016. Trước đó, ngân hàng BNP Paribas cũng có động thái tương tự trong ngày 3/9 khi hạ mức dự đoán giá dầu Brent từ 62 USD/thùng xuống còn 56 USD/thùng cho năm 2015 và từ 76 USD/thùng xuống còn 62 USD/thùng cho năm 2016. 

Tại thị trường Singapore (Xinh-ga-po) vào lúc 6 giờ 54 phút GMT (tức 13 giờ 54 phút Việt Nam) chiều 4/9, giá dầu giảm gần 1,5% khi các nhà đầu tư chuyển sang tâm lý thận trọng trước khi Mỹ công bố số liệu việc làm - dự kiến là nhân tố tác động tới quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về thời điểm tăng lãi suất. 


Giá dầu Brent có thể giảm xuống 52 USD/thùng.Ảnh: Reuters

Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) giao tháng 10/2015 giảm 67 xu Mỹ xuống còn 46,08 USD/thùng, sau khi tăng lên 46,85 USD/thùng trước đó. Theo Phillips Futures, nếu số liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ tích cực, giá dầu có thể tăng theo triển vọng "sáng" hơn của nền kinh tế lớn nhất thế giới này. 

Còn giá dầu Brent giao cùng kỳ hạn giảm 75 xu Mỹ xuống 49,93 USD/thùng sau khi đã tăng lên mức 50,87 USD/thùng trước đó. Theo nhà phân tích thị trường Ben Le Brun của OptionsXpress, biên độ biến động giá dầu hiện khá nhỏ trong bối cảnh thị trường chứng khoán gây nhiều “sóng gió“ trong thời gian qua của Trung Quốc vẫn đóng cửa nghỉ lễ. 

Hiện tại, các nhà đầu tư đang ngóng chờ thông tin về số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ để dự đoán sản lượng dầu trong thời gian tới. Nếu số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ sụt giảm thì sẽ có thể hỗ trợ triển vọng giá dầu tăng trong tương lai./.

Anh Quân (Theo AFP)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.