THỜI SỰ

Bắt đầu trục vớt cầu Ghềnh

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 26/3, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) bắt đầu trục vớt cầu Ghềnh.

Bắt đầu trục vớt cầu Ghềnh. Ảnh: Nguyễn Công Phong/TTXVN

Hai cẩu nổi có công suất 500 tấn và 150 tấn đã vào vị trí làm nhiệm vụ. Hàng chục thợ lặn đã lặn xuống đáy sông nhằm xác định các hạng mục cầu bị chìm để đưa ra phương án trục vớt.

Theo các thợ lặn, nhịp cầu chìm nằm ở độ sâu 13m, dính nhau bởi thanh ray. Trong đó, một đầu nhịp 2 kê lên mố cầu sập, nhịp cầu 3 treo lơ lửng do dính ray sắt với nhịp bên kia.

Sau khi thống nhất phương án, Cienco 1 đã huy động lực lượng tiến hành cắt thanh ray trên nhịp 4 để tách các hạng mục bị đổ sập khỏi phần còn lại của cầu.

Các kết cấu dầm cầu bằng thép sau đó được chuyển lên sà lan đưa về điểm tập kết. Các thợ lặn thực hiện việc neo, móc treo vào cầu để kéo lên.

Các kết cấu dầm cầu bằng thép sau đó được chuyển lên sà lan đưa về điểm tập kết. Ảnh: Nguyễn Công Phong/TTXVN

Theo ông Nguyễn Duy Thắng, Phó Tổng Giám đốc Cineco 1, hơn 10 giờ sáng 26/3, lực lượng của Cineco 1 đã treo nhịp dầm gác trên trụ cầu Ghềnh để cắt rời trụ B1, đồng thời hạ nhịp dầm (bị gãy) xuống sông.

Sau đó, huy động thợ lặn, lặn sâu xuống đáy sông dùng thiết bị chuyên dụng để cắt nhịp cầu gãy làm đôi.

Tiếp đến, các đơn vị sẽ sử dụng cầu cẩu công suất 500 tấn cẩu phần cầu gãy có trọng lượng khoảng 300 tấn đưa lên khỏi mặt nước.

Do vị trí cầu sập có địa chất, chế độ thủy văn phức tạp, nên việc thực hiện trục vớt cầu Ghềnh sẽ mất nhiều ngày, dự kiến hoàn thành trước ngày 2/4./.

Nguyễn Công Phong/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Nợ công Việt Nam đang tăng nhanh với áp lực trả nợ lớn. Để đảm bảo an toàn hệ thống tài chính quốc gia và tăng trưởng bền vững kinh tế vĩ mô, ngày 18/11, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TƯ về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công.