Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức đầu tư tiền Bitcoin

21:14' - 19/01/2018
BNEWS Từ tháng 2/2017 đến khi bị bắt vào ngày 18/1/2018, các đối tượng đã lừa đảo hàng chục người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An… với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức đầu tư tiền Bitcoin. Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN

Ngày 19/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Trịnh Ngọc Thắng, sinh năm 1989, thường trú tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản dưới hình thức đầu tư đồng tiền ảo (Bitcoin) và các dự án bất động sản.
Tại cơ quan điều tra, Trịnh Ngọc Thắng khai nhận từ tháng 2/2017 đã câu kết cùng một số đối tượng khác ở Hà Nội, Thanh Hóa đứng ra lập một trang Web có địa chỉ Aigbtboss.net kêu gọi các nhà đầu tư tham gia góp vốn để được hưởng lãi suất cao dưới hình thức đầu tư đồng tiền Bitcoin và các dự án bất động sản. Để tạo niềm tin và thu hút nhiều người tham gia, các đối tượng đã liên tục tổ chức các sự kiện, các buổi hội thảo và đưa ra nhiều gói đầu tư có giá trị từ 500-5.000 USD. Gói đầu tư càng cao thì lợi nhuận càng hấp dẫn (có thể lên đến 50%). Bên cạnh đó còn trích 10% hoa hồng cho những thành viên giới thiệu được thành viên mới (theo hình thức đa cấp).
Với thủ đoạn trên, từ tháng 2/2017 đến khi bị bắt vào ngày 18/1/2018, các đối tượng đã lừa đảo hàng chục người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An… với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
Trịnh Ngọc Thắng cũng khai nhận đã huy động được 15 người tham gia đầu tư. 50% số tiền thu được từ người bị hại được Thắng và đồng bọn chia nhau, 50% còn lại các đối tượng dùng để trả lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
Điển hình như ngày 16/3/2017, bà N.T.B, ở Hoàng Mai, Nghệ An đã tham gia góp vốn và nộp vào tài khoản của chúng 260 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên đã bị các đối tượng chiếm đoạt, bà B vẫn chưa nhận được một đồng tiền lãi, tiền hoa hồng nào.
Hiện, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để những ai là người bị hại đến phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa (Số 18, Lê Hồng Phong, phường Ba Đình, thành phố Thanh Hóa) hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0237.3858.252 để phối hợp điều tra, xử lý tội phạm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục